0

เกิดเหตุกราดยิงที่มหาวิทยาลัย 2 แห่งในสหรัฐฯ มีผู้เสียชีวิต 2 คน
เหตุกราดยิงที่มหาวิทยาลัย 2 แห่งในรัฐแอริโซนา และรัฐเทกซัส เกิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกันเมื่อวานนี้ (9 ต.ค.) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 คนและบาดเจ็บอีกหลายราย
เหตุการณ์แรกเกิดขึ้นที่มหาวิทยาลัยนอร์เทิร์นแอริโซนา เมื่อช่วงเช้าวานนี้ โดยตำรวจระบุว่า มือปืนคือนายสตีเวน โจนส์ วัย 18 ปีเป็นนักศึกษาปีหนึ่ง ได้ก่อเหตุยิงเพื่อนร่วมสถาบันส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คนและบาดเจ็บ 3 คน โดยคนร้ายอ้างว่าถูกเหยื่อซึ่งเป็นสมาชิกชมรมนักศึกษาชาย Delta Chi รุมทำร้ายร่างกายก่อน อย่างไรก็ตาม มือปืนถูกตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา และทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส
ส่วนเหตุกราดยิงอีกราย เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์แรกเพียงไม่กี่ชั่วโมง ที่บริเวณหอพักนักศึกษามหาวิทยาลัยเทกซัสเซาเทิร์น วิทยาเขตฮิวส์ตัน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บอีก 1 คน ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องสงสัย 2 คน และมีผู้ต้องสงสัยหลบหนีไปได้ 1 คน
เหตุโจมตีทั้ง 2 ครั้งเกิดขึ้นในช่วงที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐฯเดินทางไปเยี่ยมครอบครัวเหยื่อจากเหตุกราดยิงที่วิทยาลัยชุมชนอัมป์ควา ในรัฐออริกอน ซึ่งภารกิจครั้งนี้มีกลุ่มผู้สนับสนุนการครอบครองอาวุธปืนออกมาต่อต้านผู้นำสหรัฐฯที่ต้องการผลักดันกฎหมายควบคุมอาวุธปืนให้เข้มงวดเป็นจำนวนมาก

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top