0


การออกกำลังกายแบบเดินสี่ขาเลียนแบบสัตว์กำลังมาแรงในจีน

ชาวจีนผู้รักสุขภาพกำลังนิยมออกกำลังกายรูปแบบใหม่ที่มีลักษณะการเดิน 4 ขาคล้ายสัตว์ชนิดต่าง ๆ เป็นการออกกำลังกายที่ได้รับเสียงตอบรับทั้งแง่บวกและแง่ลบจากชาวโลกออนไลน์จีน

ไชน่า นิวส์ เซอร์วิส รายงานว่าการออกกำลังกายแบบใหม่นี้พบเห็นได้ทั่วไปในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน โดยผู้ออกกำลังกายจะสวมถุงมือแล้วค่อย ๆ เดินไปตามทางด้วยมือและเท้าทั้ง 4 ข้าง แม้จะเป็นวิธีที่ดูไม่สบายตัวนัก แต่หลู เป่ยหวัน รองนายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลมณฑลเหอหนานบอกว่า การออกกำลังกายแบบนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้แก่กล้ามเนื้อส่วนที่เราไม่ค่อยได้ใช้ รวมทั้งช่วยให้เส้นเอ็นและกระดูกแข็งแรงขึ้นด้วย

การออกกำลังกายที่ว่านี้ เป็นวิธีของแพทย์จีนแผนโบราณ โดยเป็นการเลียนแบบการเคลื่อนไหวของสัตว์ 5 ชนิด คือ หมี, ลิง, กวาง, เสือ และนก

จีนขึ้นชื่อเรื่องการออกกำลังกายที่แปลกแหวกแนว โดยนอกจากการเต้น "ต้ามา" อันโด่งดังของบรรดาอาม่าที่จับกลุ่มเต้นตามสวนสาธารณะหรือลานกว้างแล้ว ก็ยังมีการออกกำลังกายด้วยการเดินถอยหลังซึ่งพบเห็นได้ทั่วไปตามสวนสาธารณะต่าง ๆ อีกด้วย

ด้านผู้ใช้โซเชียลมีเดียชาวจีนได้พูดคุยถึงการออกกำลังกายรูปแบบใหม่นี้อย่างคึกคัก บ้างบอกว่ามันดูไร้สาระ แต่อีกส่วนก็เชื่อว่าจะส่งผลดีต่อร่างกาย และดีกว่าการเปิดเพลงเต้นส่งเสียงดังรบกวนผู้อื่น

ภาพประกอบ การออกกำลังกายที่สวนสาธารณะแห่งหนึ่งในเมืองเจิ้งโจว

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top