0

สังศิต พิริยะรังสรรค์ (สหายวีระ ครูโรงเรียนการเมืองผมในป่า) อ้างว่าปี 44-49 ทุจริตมากที่สุด ไม่ได้มาเถียงแต่มาถามว่าเงินทุจริตอยู่ไหนล่ะ คดีทักกี้ 2 คดี ไม่ใช่ทุจริต คดีที่ดินรัชดา "ไม่ทุจริตแต่ติดคุก" คดียึดทรัพย์ อ้างว่าได้ประโยชน์โดยไม่สมควร แล้วยึดเงินจากการขายหุ้นในตลาด (ซึ่งหุ้นชินคอร์ปก็ไม่ได้เพิ่มในอัตราผิดปกติกว่าบริษัทยักษ์ใหญ่อื่นๆ ระหว่างปี 44-49)
บอกหน่อยสิ เงินทุจริตอยู่ไหน ตั้ง คตส. ปปช.ล่าแทบเป็นแทบตาย ไม่เห็นยึดเงินได้ ปปช.ทำคดีทุกวันนี้ ไล่ดูสิครับ มีคดีไหนจับเงินได้ อดีตผู้ว่า ททท.ก็ฝรั่งจับส่ง คดีสถาบันพระจอมเกล้าฯ เขาก็เจอเอง สหกรณ์คลองจั่นก็สมาชิกร้องเรียน ปปช.จับอะไร จับได้กระเป๋ารถเมล์ 9.50 บาท กับพวกทำผิดระเบียบ การตีความกฎหมาย กับพวกท้องถิ่นยื่นบัญชีทรัพย์สินไม่ตรง
ต่างกับฝรั่ง จับประธานสมัชชา UN จับเซ็ปป์ แบลตเตอร์ จนโดนพักงานพร้อมพลาตินี่ มันจับจากบัญชีธนาคาร ซึ่งเดี๋ยวนี้เชื่อมกันหมด อเมริกา ยุโรป แม้แต่ธนาคารสวิส เหลือแต่พวกบริติชเวอร์จินอะไรนั่น
ประเทศไทยนี่นะ ถ้าจะจับเงินทุจริตจริงๆ ไม่ยากหรอก ปปช. ปปง. สรรพากร เชื่อมออนไลน์ตรวจบัญชีด้วยกัน ข้าราชการเงินเดือน 5 หมื่นทำไมมีเงินโผล่ 50 ล้าน 100 ล้าน คนไม่มีงานทำไม่เสียภาษีทำไมมีเงินฝาก 20 ล้าน ไม่โกงมาก็ขายยาบ้า เปิดบ่อน ธุรกิจสีเทา ฯลฯ แล้วมันจะหนีไปไหนเสียนอกจากเอาเงินใส่ตุ่มหรือใส่ตู้เย็น
ไม่มีใครทำไงครับ ขืนทำก็เดือดร้อนกันหมด ไม่ว่านักการเมืองข้างไหน ทหาร ข้าราชการ พ่อค้า เจ้าพ่อ มาเฟีย ฯลฯ ที่หลบเลี่ยงทั่วไป ซึ่งถ้าวางระบบ "แบบฝรั่ง" ต่อให้เอาไปแอบไว้บัญชีคนอื่นก็หนีไม่พ้น

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top