ศาลจังหวัดเกาะสมุยสืบพยานนัดพิเศษคดีเกาะเต่าถึง 4 ทุ่มครึ่ง ก่อนแถลงปิดคดีวันพรุ่งนี้
นายซอ ลินและนายเว พิว ชาวเมียนมาร์ จำเลยคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ขึ้นให้การในชั้นศาลวันนี้ตั้งแต่ 9.00 น. และเพิ่งเสร็จสิ้นการให้การในวันนี้ เมื่อเวลา 22.30 น. โดยวันพรุ่งนี้จะเป็นวันสุดท้ายของการสืบพยาน และจะมีการแถลงปิดคดีพร้อมทั้งนัดวันฟังคำพิพากษา
ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงเวลาประมาณ 19.30 น. ของวันนี้ จำเลยที่ 1 นายซอ ลินเป็นผู้ขึ้นให้การ จำเลยยืนยันว่าไม่เคยพบ ไม่รู้จักนายเดวิด มิลเลอร์ และนางสาวฮันนา วิทเธอริดจ์พร้อมทั้งยืนยันว่าถูกทำร้ายร่างกายระหว่างการสืบสวนสอบสวนโดยถูกตีที่หน้าอก และถูกเอาถุงพลาสติกคลุมหัว ทำให้หวาดกลัวและตัดสินใจรับสารภาพ อีกทั้งไม่สามารถเข้าใจเอกสารที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำมาให้ลงลายมือชื่อได้ ขณะที่อัยการซักค้านในประเด็นการกลับคำรับสารภาพของจำเลยว่าถูกโน้มน้าวจากทีมทนายความให้กลับคำรับสารภาพหรือสมัครใจกลับคำสารภาพเอง
จากนั้นเวลาประมาณ 19.45 น. จำเลยที่ 2 นายเว พิว ขึ้นให้การต่อ โดยนายเวพิว ให้การยอมรับว่าเข้าเมืองไทยโดยผิดกฎหมายเพื่อเข้ามาทำงานที่เกาะเต่า แต่ปฏิเสธข้อกล่าวหาฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษทั้งสองคน และให้การถึงเหตุการณ์วันเกิดเหตุว่าเขาไปทำงานตามปกติก่อนจะเดินทางกลับที่พัก และไม่เกี่ยวข้องกับการฆาตกรรม โดยนายเว พิวกำลังจะให้การถึงช่วงเวลาที่ถูกควบคุมตัวและสอบสวน แต่เนื่องจากศาลเห็นว่าเวลาล่วงเลยมาจนถึงดึกแล้ว จึงนัดให้การต่อวันพรุ่งนี้ เวลา 9.00 น.
ทั้งนี้การไต่สวนใช้เวลานานกว่าปกติ เพื่อให้เป็นไปตามกำหนดการพิจารณาคดีที่จะต้องเสร็จสิ้นในวันพรุ่งนี้ ซึ่งนายเว พิว จะขึ้นให้การต่อ
กระบวนการพิจารณาคดีดำเนินไปโดยซักถามจำเลยผ่านล่ามภาษาพม่า โดยมีพ่อแม่ของน.ส.แอนนา และแม่ของจำเลยทั้งสองเข้าร่วมรับฟังการพิจารณา

 
Top