0

ผู้ใช้นามปากกา สิงห์สนามหลวง ซัด กปปส.ไม่เคยสำนึก ทำชาติเสื่อมโทรม ขอให้กลับไปคิดแล้วมารับผิดชอบในสิ่งที่กระทำ
ที่เฟซบุ๊คของ สุชาติ สวัสดิ์ศรี นักเขียนเจ้าของนามปากกา สิงห์สนามหลวง ผู้ก่อตั้ง รางวัลช่อการะเกด ได้โพสต์ข้อความเผยว่า ในที่สุดก็คงเหลือแต่พวกสับปรับมหาโจรที่มาเพราะเสียงนกหวีด “ปฎิรูปก่อนเลือกตั้ง” ที่เคยสมรู้ร่วมคิดกันอยู่บนเวที กปปส. และเวทีพันธมิตรฯ
ที่แม้จนกระทั่งบัดนี้ก็ยังไม่ “สำนึกพลาด” ทำเป็นตีหน้าซื่อ และยังคิดว่าสิ่งที่ตนและพวกตนกระทำผ่านมา จนบังเกิดผลเสื่อมโทรมในทุกวันนี้นั้น ว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้อง เช่นจากตัวอย่างกรณีการโกงที่อุทยานราชภักดิ์ พลเรือนต้องขึ้นศาลทหาร มหาวิทยาลัยกลายเป็น “ค่ายทหาร”
การลงนามในโครงการ “เมกะโปรเจ็ค” ที่จะมีผลผูกพันมหาศาลในชั่วคนรุ่นลูกหลาน และหรือระบบเศรษฐกิจระสํ่าระสายที่มาจากการล้างผลาญจนเงินคงคลังร่อยหรอไปเรื่อยๆ ฯลฯ เพราะเคยมีบารมี มีชื่อเสียงในทางสัญลักษณ์บางประการเมื่อ 40 ปีก่อน จึงมีติ่งมีพวกที่อวยกันเข้าไป
แทนที่จะช่วยกันให้ข้อมูลแก่ “เพื่อนที่พลาด” ไปแล้ว เพื่อจะได้ “เตือนสติ” ให้ตระหนักรู้ และค่อยๆ ชัดเจนมากขึ้น ว่ากำลังเกิดอะไรขึ้น ตนไม่ได้เรียกร้องให้สารภาพบาป “สำนึกผิด” แต่ขอให้แสดงอะไรบางอย่างเชิงสัญลักษณ์ว่า “สำนึกพลาด” ในเหตุการณ์ที่ผ่านมาบ้างก็พอ
แต่ไม่ได้ขอให้มาตีคารมเชิงกวี อ้างโน่นอ้างนี่ว่า “เคย” กระทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ เพื่อหลีกเลี่ยงความเป็นจริงในสิ่งที่เห็นและเป็นไปของสถานการณ์ปัจจุบัน

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top