ชาวบ้านจำนวนหนึ่งบุกเข้าไปที่สถานีตำรวจ และปิดถนนด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรถลาง จ.ภูเก็ต เพื่อให้ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีวัยรุ่น 2 คน เสียชีวิต และมีคนเห็นเหตุการณ์ระบุว่ารถยนต์ตำรวจขับไล่ติดตาม ชนรถจักรยานยนต์วัยรุ่นที่เสียชีวิต

วันนี้ (10 ต.ค.2558) ชาวบ้านจำนวนหนึ่งแสดงความไม่พอใจและเรียกร้องให้ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีตำรวจขับรถยนต์ติดตามรถจักรยานยนต์คันหนึ่งที่อ้างว่าเป็นผู้ต้องสงสัยมียาเสพติด ที่ถนนน้ำตกโตนไทร ถนนเทพกษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ทำให้วัยรุ่นเสียชีวิต 2 คน โดยกลุ่มญาติผู้เสียชีวิตเข้าไปในสถานีตำรวจ เพื่อขอพบตำรวจที่เป็นผู้ขับรถ แต่ไม่พบตัว จากนั้นมีชาวบ้านบางคนทำลายกระจกประตูชั้น 3 ของสถานีตำรวจจนเสียหาย นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เดินทางไปเจรจากับชาวบ้านและสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริง ยืนยันว่าจะให้เกิดความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย และรายงานผลให้ทางจังหวัดรับทราบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 22.15 น. กำลังทหารจากทัพเรือภาคที่ 3 และกำลัง อส.ประมาณ 50 นาย ได้เข้าไปดูแลสถานการณ์แล้ว

ต่อมาเวลา 22.47 น. ผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการเผชิญหน้ากัน เนื่องจากผู้ชุมนุมบุกขึ้นไปบนโรงพักเพื่องัดห้องเก็บอาวุธ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ขัดขวาง และเวลา 22.49 น. เจ้าหน้าที่ประเมินจำนวนผู้ชุมนุมประมาณ 700 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจยิงปืนขึ้นฟ้า เพื่อขู่ผู้ชุมนุมให้ถอยห่างออกไปจากโรงพัก เพิ่มความไม่พอใจให้ผู้ชุมนุมมากยิ่งขึ้น

23.00 น. กลุ่มชาวบ้านที่ไม่พอใจเผารถยนต์จนท. หลายคัน เหตุการณ์ยังรุนแรงต่อเนื่อง

23.45 น. ผู้ว่าฯภูเก็ต ประกาศให้ประชาชนออกจากพื้นที่ชุมนุมหน้าสภ.ถลาง ยืนยันให้ความเป็นธรรมวัยรุ่นเสียชีวิตจากการตรวจค้นยาเสพติด @js100radio

23.55 นผกก.สภ.ถลาง เผย ย้าย 4 ตำรวจออกจากพื้นที่แล้ว การประเมินเบื้องต้น ยังไม่ประกาศเคอฟิว รอทหารลงพื้นที่









ที่มา ThaiPBS
 
Top