0

สถานการณ์เหตุวุ่นวายหน้า สภ.ถลาง จ.ภูเก็ตตึงเครียด
สำนักข่าวไทยรายงานว่าได้เกิดเหตุเผารถตำรวจอย่างน้อย 6 คันที่จอดอยู่หน้าสถานีตำรวจ สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต เนื่องจากชาวบ้านในพื้นที่ และญาติของวัยรุ่น 2 คน ที่เสียชีวิตเพราะถูกตำรวจไล่ล่าจับยาเสพติดไม่พอใจและได้รวมตัวกันประท้วงที่หน้าสถานีตำรวจ กับเผารถตำรวจดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้ มีวัยรุ่นนำขวดน้ำมันจุดไฟขว้างใส่รถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมทั้งปาสิ่งของเข้ามาในสถานีตำรวจเป็นระยะ ทำให้กระจกชั้นล่างของสถานีตำรวจแตกทั้งหมด ขณะที่ตำรวจยังเฝ้ารอดูสถานการณ์
ภาพข่าวของสำนักข่าวไทยแสดงให้เห็นรถยนต์ที่จอดอยู่หน้าสถานีตำรวจอย่างน้อยสองคันถูกไฟลุกไหม้ท่วม
ผู้สื่อข่าวของสำนักข่าวไทยรายงานว่าอารมณ์ของผู้ชุมนุมค่อนข้างเครียด สถานการณ์อยู่ในขั้นวิกฤต ขณะที่เจ้าหน้าที่มีกำลังอยู่ประมาณห้ากองร้อย
ด้านเว็บไซต์ภูเก็ตหวาน รายงานว่า ชาวบ้านที่รวมตัวประท้วงมีประมาณ 500 คน ส่วนกำลังตำรวจและทหารมีประมาณ 700 นาย โดยเป็นกำลังเจ้าหน้าที่จากจังหวัดกระบี่ และพังงา ขณะที่รถยนต์ที่จอดอยู่ใกล้สถานีตำรวจถูกเผาอย่างน้อย 5 คัน และการประท้วงของชาวบ้านยังดำเนินต่อไป
แชนเนิลนิวส์เอเชียรายงานอ้างภูเก็ตนิวส์ว่า พ.ต.ท.อำนวย ไกรวุฒิอนันต์ รองผกก.สภ.ถลาง กล่าวว่าวัยรุ่นสองคนเป็นผู้ต้องสงสัยยาเสพติด และได้หลบหนีตำรวจที่ตามล่า แต่รถจักรยานยนต์ของวัยรุ่นทั้งสองเสียหลักและพุ่งชนรถสายตรวจอีกคันหนึ่งบริเวณปากทางเข้าถนนน้ำตกโนนไทร ทำให้สมองได้รับความกระทบกระเทือนและเสียชีวิตเมื่อถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลถลาง
พ.ต.ท.อำนวย กล่าวด้วยว่า เจ้าหน้าที่พบยาบ้าจำนวน 50 เม็ด และใบกระท่อมสดอีก 1 กิโลกรัม ในตัวผู้เสียชีวิต ณ ที่เกิดเหตุ
(ภาพจากเว็บไซต์ภูเก็ตหวาน)


แสดงความคิดเห็น

 
Top