เมื่อวันที่ 5 ต.ค. พลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand Internet Firewal โพสต์ข้อความระบุว่า “ถึงรัฐบาล พวกเราเตือนคุณแล้วนะ พวกเราขอแค่มติ ครม. ยกเลิก ข้อสั่งการเดิม 4 ฉบับเท่านั้น ทุกอย่างเป็นอันยุติ จบ” 

  “ถึงเพื่อนๆ ประจำสถานีรบ โปรดรอฟัง วัน เวลา และพิกัดเป้าหมาย รอบนี้ จัดหนัก ใส่เสื้อพรางตัว ติดอาวุธ รอฟัง ตามเวลานัดหมาย ชักชวนเพื่อนๆ มาร่วมกันให้มากที่สุด เราต้องการ 100,000 ip ครับ 

 ถึงประชาชนชาวไทย พวกเราไม่ใช่ เด็กระห่ำ บ้าๆ บอๆ แต่พวกเราจำเป็นต้องปกป้องเสรีภาพสุดท้ายที่ประชาชนชาวไทยยังคงเหลืออยู่ โปรดเข้าใจพวกเราด้วย

  ต่อมาเวลา 22.00 น. เฟซบุ๊ก พลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand Internet Firewall ประกาศเรื่อง การส่งเสียงเตือนไปยังรัฐบาลอีกครั้ง ก่อนกำหนดเส้นตาย 14 ต.
ค. ระบุว่า จากท่าทีของทางรัฐบาล หลังจากที่ทางประชาชนจำนวนหลายแสนคนคัดค้าน นโยบาย Single Gateway ในสัปดาห์ที่ผ่านมา และทางกลุ่มพลเมืองต่อต้าน Single Gateway มีแถลงการณ์กำหนดเส้นตายเอาไว้ในวันที่ 14 ต.ค. 58 แต่ทางรัฐบาลยังคงไม่เปลี่ยนแปลงท่าทีใดๆ ซึ่งมีความหมายได้อย่างเดียวคือ รัฐบาลยังคงเดินหน้าเร่งรัดการจัดตั้ง Single Gateway ให้เป็นไปตามมติ ครม.เดิม(ซึ่งมีสภาพเป็นกฎหมายไปแล้ว)

 ดังนั้นทางกลุ่มพลเมืองต่อต้าน Single Gateway จึงมีจำเป็นต้องส่งเสียงเตือน(ที่ดังขึ้น) ไปยังรัฐบาลอีกครั้งหนึ่ง โดยจะกระทำในเวลา 22.00 น. วันที่ 5 ต.ค. ถึง เวลา 12.00 น. ในวันที่ 6 ต.ค.

 ทั้งนี้สภาพปัญหา(จากการส่งเสียงเตือน) จะเกิดขึ้นเพียงชั่วคราวในเวลาดังกล่าว เพื่อให้โอกาสรัฐบาล ออกมติครม. มายกเลิก มติเดิมทั้ง 4 ฉบับก่อนกำหนดเส้นตายในวันที่ 14 ต.ค. เท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาจะทำให้เกิดความเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจ และประชาชนแต่อย่างใด

 พิกัดเป้าหมายครั้งนี้ จะเป็นของหน่วยงานที่เราประสงค์จะส่งสัญญาณเตือนไป จะประกาศเมื่อถึงเวลาปฏิบัติการแล้วเท่านั้น การกระทำครั้งนี้ ได้ผ่านการตรึกตรอง วิเคราะห์ผลกระทบต่างๆอย่างรอบคอบแล้ว และทางเราคาดหวังว่า ทางรัฐบาลจะรับฟังคำเตือนในครั้งนี้ อย่างเข้าใจ นี่คือความจำเป็นอย่างยิ่ง ในฐานะประชาชนที่จะต้องรักษาเสรีภาพสุดท้ายบนโลกออนไลน์ เอาไว้ให้ได้
ประกาศ ณ วันที่ 5 ต.ค.

 โดยพิกัดที่กำหนด คือ 1.สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี 2.เซิร์ฟเวอร์กระทรวง ไอซีที 3.เซิร์ฟเวอร์เมล์ของสำนักนายกฯ 4.ระบบสารบรรณอิเล็คทรอนิค กระทรวงมหาดไทย 5.ศูนย์ปฏิบัติการไซเบอร์ กองทัพบก 6.เซิร์ฟเวอร์ กองทัพบก

 
Top