0


พยาบาลสาวที่ติดเชื้อไวรัสอีโบลาออกจากโรงพยาบาลได้แล้

พอลีน คาฟเฟอร์คีย์ พยาบาลสาวชาวสกอต ผู้กลับเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลรอบสองหลังมีภาวะแทรกซ้อนจากการติดเชื้อไวรัสอีโบลา ขณะนี้ “ฟื้นคืนสู่สภาพปกติ”

พอลีน คาฟเฟอร์คีย์ วัย 39 ปี เริ่มติดเชื้อไวรัสอีโบลา ขณะปฏิบัติงานที่ศูนย์พยาบาลในประเทศเซียร์ราลีโอนเมื่อปีที่แล้ว เธอได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลรอยัลฟรีในกรุงลอนดอน และออกจากโรงพยาบาลไปแล้ว แต่เมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา เธอมีอาการทรุดหนักและถูกส่งตัวจากเมืองกลาสโกว์มายังกรุงลอนดอนเพื่อเข้ารับการรักษาในหน่วยแยกเดี่ยวที่โรงพยาบาลรอยัลฟรีอีกครั้ง โดยคณะแพทย์กล่าวว่า เธอได้รับยาต้านไวรัสที่ใช้ในการทดลองและไม่ทราบแน่ชัดว่ายานี้จะสามารถช่วยเธอได้

แถลงการณ์ล่าสุดของคณะแพทย์ที่ทำการรักษาพอลีน คาฟเฟอร์คีย์ ระบุว่า พยาบาลสาวปลอดจากเชื้อแล้ว และมีสุขภาพแข็งแรงพอที่จะกลับไปสกอตแลนด์ และถูกส่งไปรับการดูแลเพื่อติดตามอาการต่อที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยควีนอลิซาเบธในเมืองกลาสโกว์ ในสกอตแลนด์

คาฟเฟอร์คีย์ กล่าวขอบคุณสำหรับการ “ดูแลรักษาที่เป็นเลิศ” จากโรงพยาบาลรอยัลฟรีที่มีหน่วยแยกพิเศษสำหรับการรักษาโรคติดเชื้อ เธอกล่าวขอบคุณทุกคน และบอกว่า “เป็นครั้งที่สองที่ทีมแพทย์พยาบาลจากหลายหน่วยในโรงพยาบาลทำงานอย่างหนักเพื่อช่วยชีวิตฉัน”

หนึ่งสัปดาห์ก่อนที่เธอล้มป่วยรอบสอง คาฟเฟอร์คีย์ได้รับรางวัล “Pride of Britain Awards” ก่อนพบกับนางซาแมนธา คาเมรอน ภริยานายกรัฐมนตรีอังกฤษ ในวันต่อมาที่ถนนดาวนิ่ง พร้อมๆ กับผู้ได้รับรางวัลคนอื่นๆ

รายงานล่าสุดขององค์กรอนามัยโลกระบุว่า ตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2556 การระบาดของเชื้อไวรัสอีโบลาในแอฟริกาตะวันตกได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 11,312 คน ในจำนวนผู้ติดเชื้อ 28,457 คน

#Ebola

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top