0


ตำรวจเร่งมือทำสำนวนคดีหมิ่น ขณะที่รมว.กลาโหมบอกลงนามในใบลาออกนายทหารยศพลตรีเพื่อนพ.อ.คชาชาต และล่าสุดทบ.ตั้งกรรมการสอบโครงการราชภักดิ์

พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รักษาการรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าววันนี้ 12 พ.ย.ว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเตรียมทำสำนวนคดีหมิ่นตามมาตรา 112 และคาดว่าอย่างน้อยในวันพรุ่งนี้จะสามารถสรุปหนึ่งในสำนวนในข้อกล่าวหาสิบกว่าข้อนำเสนอต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้ตรวจสอบอีกครั้งหนึ่งได้

อีกด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกลาโหมได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ได้รับใบลาออกของพลตรีที่เป็นเพื่อนของพ.อ.คชาชาต บุญดี นายทหารรับราชการในกองทัพภาคที่ 3 ที่กำลังหลบหนีอยู่และถูกออกหมายจับในข้อกล่าวหาเรื่องหมิ่นตามมาตรา 112 ด้วย โดยพล.อ.ประวิตรกล่าวว่าได้ลงนามไปแล้ว ส่วนข้อซักถามเรื่องโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์นั้นขณะนี้ไม่มีปัญหาแต่ประการใด โดยเรื่องนี้ให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแล แต่ว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้ร้องทุกข์

ต่อมาสำนักข่าวเนชั่น ไอเอ็นเอ็นและนสพ.โพสต์ทูเดย์ต่างรายงานอ้างพ.อ.วินธัย สุวารีโฆษกกองทัพบกว่ากองทัพบกได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์แล้ว

สื่อมวลชนหลายรายรายงานด้วยว่า พ.อ.คชาชาตหลบหนีเข้าไปในประเทศเมียนมา เดอะเนชั่นทีวีรายงานว่า ทางกองทัพภาคที่สามกำลังดำเนินเรื่องเพื่อจะปลดพ.อ.คชาชาตออกจากราชการทั้งนี้เนื่องจากขาดงานเกินกำหนด และยังโดนหมายจับในข้อหาหมิ่นตามมาตรา 112 ด้วย

ทางด้านนสพ.กรุงเทพธุรกิจรายงานอ้างอธิบดีกรมราชทัณฑ์ นายวิทยา สุริยะวงศ์บอกว่า นายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิล์ป ผู้ต้องหาหนึ่งในสามของคดีหมิ่นซึ่งถูกจับกุมก่อนหน้านี้และยังอยู่ในการกักขังนั้นยังมีชีวิตอยู่ ไม่ได้เสียชีวิตตามที่มีข่าวลือแต่อย่างใด ก่อนหน้านี้นายสุรยัน สุจริตพลวงศ์หรือหมอหยอง และพ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา ผู้ต้องหาสองคนในคดีได้เสียชีวิตไปก่อนหน้า โดยพ.ต.อ.ปรากรมนั้นเจ้าหน้าที่ระบุว่าแขวนคอตาย ส่วนนายสุริยันต์เนื่องจากติดเชื้อในกระแสโลหิตและไตวา

ในภาพคือนายจิรวงศ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่า อยู่ในการควบคุมตัวและฝากขังจะครบกำหนดผัด 3 ในวันพรุ่งนี้

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top