ออสเตรียจะใช้กำลังทหารรับมือวิกฤตผู้อพยพ
ทางการออสเตรียระบุว่า จะนำกำลังทหารเข้าประจำการที่แนวพรมแดน เพื่อรับมือกับคลื่นผู้อพยพที่ทะลักเข้ามาจำนวนมากต่อวัน รวมทั้งจะเพิ่มความเข้มงวดในการควบคุมแนวพรมแดนส่วนที่ติดกับฮังการีด้วย หลังจากที่วานนี้เยอรมนีสั่งเพิ่มการควบคุมแนวพรมแดนด้านที่ติดกับออสเตรียแล้ว
ก่อนหน้านี้ ออสเตรียใช้กำลังทหารในการให้ความช่วยเหลือทางมนุษยธรรมแก่ผู้อพยพ แต่ล่าสุดนายเวอร์เนอร์ เฟย์มานน์ นายกรัฐมนตรีออสเตรียได้ออกมาระบุว่า จะต้องส่งกำลังทหารเข้าควบคุมแนวพรมแดนหากมีความจำเป็น โดยมีการปิดถนนมอเตอร์เวย์ที่เชื่อมต่อกับฮังการี ซึ่งผู้อพยพหลายหมื่นคนใช้เดินเท้ามุ่งไปยังกรุงเวียนนาแล้ว นอกจากนี้ ยังมีผู้อพยพราว 1,000 คนต้องติดค้างอยู่ที่สถานีรถไฟซาลส์บวร์ก เนื่องจากการสั่งระงับเดินรถไฟไปยังเยอรมนี
ก่อนหน้านี้ สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอชซีอาร์) ได้ออกมาเตือนว่า บรรดาผู้อพยพที่แสวงหาการปกป้องซึ่งพวกเขาควรได้รับนั้น อาจต้องร่อนเร่ไปเรื่อยๆ โดยไม่สามารถดำเนินการทางกฏหมายใดๆเพื่อให้มีที่ตั้งถิ่นฐานได้ และล่าสุด การที่หลายชาติในยุโรปประกาศมาตรการควบคุมแนวพรมแดนออกมา ยิ่งแสดงถึงความจำเป็นที่ยุโรปจะต้องมีแผนการรับมือเรื่องผู้อพยพที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันให้ได้โดยเร็วที่สุด

 
Top