"ผบ.รร.จปร."รับเรื่องจริง!นักเรียนนายร้อยโวยอาหารกลางวัน ล่าสุดคนโพสต์ถูกเพื่อนกดดัน
.
กรณีที่มีการแชร์ภาพและข้อความของผู้ใช้เว็บไซต์เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งอ้างว่าเป็นนักเรียน รร.จปร. เขียนข้อความระบายความรู้สึกเกี่ยวกับค่าเบี้ยเลี้ยงอาหาร พร้อมรูปภาพเป็นผัดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่มีแต่เส้นในกล่องพลาสติก พร้อมกับขนม 1 ห่อเล็ก และร้องเรียนว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากค่าเบี้ยเลี้ยง วันละ 120 แต่กลับได้อาหารกลางวันที่ไม่สมราคา
ล่าสุด พล.ท.ชาญชัย ยศสุนทร ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า กล่าวถึง ว่า ตนยอมรับว่าผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวเป็นนักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าจริง แต่ก็ได้ทำความเข้าใจกับนักเรียนแล้ว และทำการตักเตือนว่าสิ่งที่กระทำนั้นไม่เหมาะสม ซึ่งการกระทำอาจจะเกิดอารมณ์ชั่ววูบ เนื่องจากในช่วงนี้ที่รร.จปร.จัดกิจกรรมและมีงานเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเรื่องอาหารอาจจะหลุดลอดสายตาการตรวจสอบไปบ้าง เพราะอาหารนั้นมีเป็นจำนวนมากหลายกล่อง เราไม่ได้ตรวจสอบให้ดีบางกล่อง จึงอาจตกหล่นหรืออาหารไม่ครบบ้าง นักเรียนอาจจะเหนื่อยและหิว เมื่อเปิดกล่องอาหารมาเจอแบบนั้นจึงเกิดอารมณ์ ซึ่งเราเข้าใจว่าเป็นการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับเรื่องการทุจริตหรือไม่นั้น ตนยืนยันว่าไม่มีการทุจริตเรื่องอาหารอย่างแน่นอน และพร้อมให้สื่อมวลชนตรวจสอบได้.
ด้านนายชนินทร์ คล้ายคลึง อดีตทหารที่ถูกให้ออกจากราชการ และเป็นผู้เปิดเผยประเด็นดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความ เปิดเผยอีกว่า จากกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนนายร้อย จปร. ทำให้ตอนนี้ มีการรวมพลใหญ่ที่โรงเรียน กะจะเอาผิดนักเรียนนายร้อยคนที่โพสต์ โดยเห็นว่าเป็นการร้องทุกข์ผิดระเบียบ.ทำให้เสียชื่อเสียงโรงเรียน

 
Top