เกิดหลุมยุบขนาดยักษ์ ใกล้หาดเรนโบว์ ในรัฐควีนส์แลนด์ ออสเตรเลีย
เกิดหลุมยุบขนาดยักษ์กว้าง 150 เมตร ลึก 3 เมตร เมื่อช่วงเที่ยงคืนวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น (26 ก.ย.) ที่หาดเรนโบว์ในรัฐควีนส์แลนด์ของออสเตรเลีย ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนที่ไปกางเตนท์นอนในบริเวณดังกล่าว ต้องรีบหนีภัยกันจ้าละหวั่น
ผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ พวกเขาได้ยินเสียงเหมือนลมพายุ จากนั้นพื้นดินก็ยุบตัวลง ดูดกลืนเอารถคาราวาน รถที่พัก และเต้นท์นอนลงไปในน้ำ อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ
สื่อท้องถิ่นที่รัฐควีนส์แลนด์ รายงานว่าครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่สองแล้วในรอบ 4 ปี ที่เกิดหลุมยุบขนาดยักษ์ในบริเวณดังกล่าว ตอนนี้ มีการอพยพนักท่องเที่ยวออกจากพื้นที่แล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ดูแลสถานที่เตือนว่าหลุมนี้ อาจขยายเป็นวงกว้างขึ้นอีกได้ และขอให้ทุกคนออกจากสถานที่เพื่อความปลอดภัย


เกิดหลุมยุบขนาดยักษ์ ใกล้หาดเรนโบว์ ในรัฐควีนส์แลนด์ ออสเตรเลียเกิดหลุมยุบขนาดยักษ์กว้าง 150 เมตร ลึก 3 เมตร เมื่อช่วงเที่ยงคืนวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น (26 ก.ย.) ที่หาดเรนโบว์ในรัฐควีนส์แลนด์ของออสเตรเลีย ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนที่ไปกางเตนท์นอนในบริเวณดังกล่าว ต้องรีบหนีภัยกันจ้าละหวั่น ผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ พวกเขาได้ยินเสียงเหมือนลมพายุ จากนั้นพื้นดินก็ยุบตัวลง ดูดกลืนเอารถคาราวาน รถที่พัก และเต้นท์นอนลงไปในน้ำ อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ สื่อท้องถิ่นที่รัฐควีนส์แลนด์ รายงานว่าครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่สองแล้วในรอบ 4 ปี ที่เกิดหลุมยุบขนาดยักษ์ในบริเวณดังกล่าว ตอนนี้ มีการอพยพนักท่องเที่ยวออกจากพื้นที่แล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ดูแลสถานที่เตือนว่าหลุมนี้ อาจขยายเป็นวงกว้างขึ้นอีกได้ และขอให้ทุกคนออกจากสถานที่เพื่อความปลอดภัย
Posted by บีบีซีไทย - BBC Thai on Sunday, September 27, 2015
 
Top