โฆษกตำรวจเผย “อิซาน” ผู้ต้องสงสัยคนสำคัญคดีวางระเบิดแยกราชประสงค์ หนีไปตุรกีแล้ว
พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันกับบีบีซีไทยว่า นายอับดุลเรห์มาน อาบูดูซาตาเออร์ หรือ “อิซาน” ผู้ต้องสงสัยคนสำคัญในคดีวางระเบิดที่สี่แยกราชประสงค์ ได้เดินทางไปยังประเทศตุรกีแล้ว เมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านั้น เขาได้เดินทางไปบังกลาเทศ พล.ต.ท.ประวุฒิระบุว่าได้ข้อมูลดังกล่าวมาจากสถานทูตบังกลาเทศประจำประเทศไทย
ด้านสำนักข่าวเอพีรายงานว่า คาดว่านายอาบูดูซาตาเออร์ วัย 27 ปี จากเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ของจีน ขณะนี้น่าจะอยู่ในนครอิสตันบูลของตุรกี โดยก่อนหน้านี้ตำรวจระบุว่า เขาอาจเป็นผู้บงการอยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดครั้งนี้ และได้เดินทางออกจากประเทศไทยไปบังกลาเทศเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ซึ่งคาดกันก่อนหน้านี้ว่าเขาอาจเดินทางไปจีน
ด้านสำนักข่าวไทยรายงานว่า ในวันเดียวกันนี้ เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ได้ควบคุมตัว นายอาเดม คาราดัก อายุ 24 ปี และนายไมไรลี ยูซูฟู อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาในคดีลอบวางระเบิดแยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร ไปยัง เพื่อควบคุมตัวไว้ระหว่างฝากขังผลัดแรกเป็นเวลา 12 วัน โดย พัน.ร.มทบ.11 เป็นสถานที่ที่กระทรวงยุติธรรมได้มีคำสั่งให้เป็นเรือนจำชั่วคราวแขวงถนนไชยศรี เพื่อคุมขังผู้ต้องขังในคดีความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงของรัฐ และคดีอื่นที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นผู้ต้องขังประเภทมีเหตุพิเศษที่ไม่ควรจะขังรวมอยู่กับผู้ต้องขังอื่น ‪#‎Bangkokbomb‬

 
Top