0

จับประเด็น "บิ๊กจิ๋ว"......ตั้งกองกำลัง Third Force และ อยากพบ"ป๋าเปรม" 

บิ๊กจิ๋ว พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกฯคนที่22 และอดีต รมว.กลาโหม-ผบ.ทบ. เปิดบ้านปิ่นประภาคม พบสื่ออีกครั้ง วันนี้ โดยมีทหาร จาก คสช.มานั่งโต๊ะฟังแถลงด้วย หลังจาก พลเอกชวลิต เพิ่งออกมา จี้ คสช.คืนอำนาจ เลือกตั้งในปี2559 แต่ถูกเมิน ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ว่า ออกมาพูดเพราะ อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ...วันนี้ บิ๊กจิ๋ว จึงแจงเหตุผล ก่อนเสนอ ยุทธศาสตร์ที่3 ในการแก้ปัญหา ก่อน ขัดแย้งมาก จนเกิดสงครามประชาชนขึ้นอีก พร้อม บ่น อยากไปพบ "ป๋าเปรม" และแจงเหตุ ที่เข้าและ ลาออกจากพรรคเพื่อไทย

พลเอกชวลิต แจงเหตุผล ที่ออกมาพูด ไม่ใช่เพราะ"ทักษิณ" ยันตนเองไม่ขึ้นกับใครหรือเอาเงินใคร แถมออกมาตอนนี้ หลังจากที่ "ทักษิณ" เพิ่งไปพูดที่ อเมริกา อีก

ยัน เพราะตนเอง มีภาระรับผิดชอบต่อแผ่นดิน แม้จะไม่มีอำนาจหน้าที่ใดๆ แต่เพราะเป็นทหาร ที่แม้เกษียณ มานาน แต่ใจยังเป็นทหาร หวั่นเกิดสงครามประชาชนขึ้นอีก เผยจำแววตาทหาร พี่น้อง ที่ตายในอ้อมแขน เลือดพุ่ง ฝากแผ่นดินไว้

เผยแนวทาง แก้ปัญหา ด้วย ยุทธศาสตร์ที่3 คือ ตั้ง กองกำลัง Third Force ติดปัญญาทางความคิด ไม่ใช่ติดอาวุธ มีคนหลายล้าน อิสาน-เหนือ-ใต้- 21ชนเผ่า เพื่อช่วยผู้นำแก้ปัญหาบ้านเมือง ก่อนเกิดสงครามปชช.
เผย ผ่านมา5สมรภูมิ ทั่วโลก จำแววตาของทหาร พี่น้องที่ตายในอ้อมแขนของผมได้ พูดไปเลือดพุ่งจู๊ด ฝากแผ่นดินไว้ ผมเป็นทหารเก่า ต้องช่วยดูแลต่อ

เปรย ด่าผมมาได้ ไม่โกรธ หาว่า ผมออกมาเพราะ ทักษิณ ไม่เกี่ยวเลย ผมไม่ขึ้นกับใคร แต่ก็แอบน้อยใจว่า ผมเหนื่อบเอาชาติบ้านเมืองรอดมา แต่มาโดนด่าแบบนี้"

ห่วงสื่อตีความผิด กกล.Third Force ไม่ใช่ติดอาวุธหรือจะไปทำอะไรใต้ดิน ตั้งมา3ปีแล้ว ช่วยชาติเงียบๆ เดินสายช่วยคนจน ไกล่เกลี่ยขัดแย้ง
เผย เพราะเคยเสนอยุทธศาสตร์"โซ่ข้อกลาง"ก็หาว่า"โซ่สนิม" ต่อมา"เลือกข้าง"เข้าพรรค พท.แต่ก็ไปไม่ได้ เลยมาเลือก"กกลThird Force"ยุทธศาสตร์ที่3

บิ๊กจิ๋ว บอก คนไทยฆ่ากันตายมาแล้วยุคหนึ่ง กว่าจะแก้ได้ใช้เวลา20-30ปี จึงไม่อยากให้เกิดสงครามประชาชนอีก วอนทุกฝ่ายยุติความขัดแย้ง

บิ๊กจิ๋ว ย้อนอดีตเป็นคนช่วยแก้ปัญหาให้ลาว จคม.-มาเลเซีย เขมร จนวันนี้"ฮุนเซน"เป็นสมเด็จอัครมหาเสนาเดโช อยู่ยาว แต่ไทยมีนายกฯจะ30คนแล้ว แต่อยากช่วยชาติต่อ

น้อยใจเสนอตัวเป็น"โซ่ข้อกลาง"แต่โดนหาเป็น"โซ่สนิม"ยันไม่ขึ้นกับใครหรือออกมาพูดเพื่อเงิน ขอตั้งกองกำลังThird Forceร่วมกันคิดช่วยชาติ

บิ๊กจิ๋ว แนะคสช.เข้ามาหยุดขัดแย้งได้ระยะหนึ่งแล้วอย่าทำให้ขัดแย้งอีก จะแก้ยาก ขอยอมรับแนวคิดไหนอะไรผิด ต้องแก้เปลี่ยนใหม่ ก่อนเกิดสงครามปชช.

บิ๊กจิ๋ว เปรย ผม7รอบ อายุ84แล้ว อีกไม่นานผมก็คงตาย แบบพี่น้องที่จากไปก่อนแล้ว แจ่อยากช่วยบ้านเมืองอีกครั้ง เปรบเห็นป๋าในทีวี.วานนี้ท่าน96แข็งแรงดีจัง

"คนที่ผมยังเคารพรัก คือ พลเอกเปรม ผมอยากไปพบท่าน แต่ท่านคงไม่อยากพบผม เพราะท่านมองผมเป็นนักการเมือง ซึ่งผมไม่ใช่นักการเมือง ผมมาทำงานการเมือง ตามอุดมการณ์ช่วยคนจน"

เผยเหตุออกจากพรรคเพื่อไทย เพราะไม่อาจนำพรรค ตามแนวทางที่คิดได้ เผย คุย"ทักษิณ"ตอนที่ผมออกมาว่า อย่าเพิ่งเอา"ชิน-ดา-วงศ์"มาเลย คือ ชินวัตร-ดามาพงศ์-วงศ์สวัสดิ์

บิ๊กจิ๋ว ขอทุกฝ่ายหยุดขัดแย้ง ต่างคนต่างทำหน้าที่ไป แนะสื่อ ฐานันดรที่4 เป็น"ตัวการ"สำคัญ สร้างสันติภาพ หยุดขัดแย้ง

บิ๊กจิ๋ว หนุนคสช.มีกลไกพิเศษ ช่วงเปลี่ยนผ่าน เผย สว.สรรหา มีได้ แต่ต้องสรรหา จากตัวแทนทุกฝ่ายจริงๆ ไม่ใช่เอามาจากฝ่ายเดียว

บิ๊กจิ๋ว แนะ คสช.แก้ปัญหายากจน ก็จะแก้ทุกอย่างได้ เผยไม่มีประเทศยากจน ที่ไหนเป็นปชต.สมบูรณ์ได้ และไม่มีประเทศเผด็จการ ที่ไหนที่ร่ำรวย

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top