0

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 16 มีนาคม พ.อ.รุ่งโรจน์ อนันตโท ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ได้เปิดแผนยุทธการติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้าย ที่ร่วมก่อเหตุบุกยึดโรงพยาบาลเจาะไอร้อง เพื่อใช้เป็นที่มั่นในการใช้อาวุธปืนนานาชนิดยิงโจมตีฐานปฏิบัติการทหารพรานที่ 4816 ซึ่งตั้งอยู่ข้างโรงพยาบาลเจาะไอร้อง เหตุเกิดในช่วงเย็นของวันที่ 13 มี.ค.  ที่ผ่านมาโดยสั่งการให้ ร.ท.ถาวร คลังทอง ผู้บังคับกองร้อยทหารพราน 4510 ได้ร่วมสนธิกำลังกับ ร.ท.พุฒิเศรษฐ์ ตั้งเชยวิไล ผู้บังคับกองร้อยกรมทหารพราน 49 นำกำลัง จำนวน 4 ชุดปฏิบัติการ ใช้กฏอัยการศึกเข้าปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายซึ่งเป็นบ้านพักต้องสงสัยในพื้นที่บ้านบือแจง ซึ่งเป็นหมู่บ้านย่อยของบ้านบองอ หมู่ 4 ต.บองอ อ.ระแงะ ที่เป็นเขตรอยต่อระหว่าง อ.เจาะไอร้องกับ อ.ระแงะ
โดยผลการปฏิบัติเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน คือนายมูฮำหมัดคอยรี มะลี เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนขยายผลที่กองบังคับกรมทหารพรานที่ 45 พบว่านายมูฮำหมัดคอยรี มีส่วนเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับเหตุการณ์บุกยึดโรงพยาบาลเจาะไอร้อง เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมไปสอบสวนขยายผลที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ส่วนนายมาหามะซอบือรี กรือซะ ซึ่งเป็นแกนนำแนวร่วมกองกำลังติดอาวุธ อาร์เคเคอีก 1 คน ที่แฝงตัวมากบดานในหมู่บ้านบือแจง สามารถไหวตัวหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ไปได้
แต่อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทหารพรานจากกรมทหารพรานที่ 45, 46 และกรมทหารพรานที่ 49 ได้ร่วมสนธิกำลังเปิดแผนยุทธการโอบล้อมเทือกเขาตะเว ซึ่งมีเขตรอยต่อ 3 อำเภอ ประกอบด้วยอำเภอเจาะไอร้อง ระแงะและจะแนะ เพื่อติดตามไล่ล่ากองกำลังติดอาวุธที่บุกยึดโรงพยาบาลเจาะไอร้อง ก่อนใช้เป็นที่มั่นยิงโจมตีฐานทหารพรานที่ 4816 แล้วหลบหนีขึ้นเทือกเขา ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่ากองกำลังดังกล่าวยังคงเคลื่อนไหวอยู่บนเทือกเขาดังกล่าว

source :- http://www.matichon.co.th/news/72164

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top