0

เกาหลีเหนือซ้อมยิงโจมตีทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้
เกาหลีเหนือเปิดเผยว่าได้ปฏิบัติการซ้อมยิงโจมตีทำเนียบจำลองของประธานาธิบดีเกาหลีใต้ด้วยกระสุนปืนใหญ่ของจริง ทั้งนี้ สำนักข่าว KCNA ของทางการเกาหลีเหนือบอกว่า การซ้อมโจมตีครั้งนี้ ประธานาธิบดีคิม จอง อึนของเกาหลีเหนือเป็นผู้บัญชาการเอง โดยที่นายคิม ยังได้กำชับให้กองทัพเตรียมพร้อมบดขยี้รัฐบาลเกาหลีใต้ “อย่างไร้ความปราณี” KCNA รายงานคำขู่อีกด้วยว่า เกาหลีเหนือจะทำให้ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ที่เรียกกันว่า “บลูเฮาส์” หรือทำเนียบฟ้า กลายเป็นทะเลเพลิงและเถ้าถ่าน
ผู้สื่อข่าวบีบีซีชี้ว่า การแสดงความแข็งกร้าวครั้งล่าสุดของเกาหลีเหนือ เป็นการสะท้อนความไม่พอใจที่สหประชาชาติใช้มาตรการคว่ำบาตรรุนแรงหลังเกาหลีเหนือเดินหน้าทดสอบยิงจรวดนิวเคลียร์พิสัยไกล นอกจากนี้ เกาหลีเหนือยังโกรธอีกด้วยที่เกาหลีใต้กับสหรัฐฯ ซ้อมรบประจำปีร่วมกันที่ชายแดนทางตอนใต้
นางปาร์ค กึน เฮ ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ได้สั่งการเตรียมพร้อมรับมือกรณีฉุกเฉินแล้ว อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลที่แน่นอนยืนยันได้ว่าการซ้อมโจมตีครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อไร
ทำเนียบบลูเฮาส์เคยถูกหน่วยจู่โจมของเกาหลีเหนือบุกโจมตีมาแล้วเมื่อปี 2511 แต่ปฏิบัติการลอบสังหารประธานาธิบดีปาร์ค จุง ฮีในคราวนั้นล้มเหลว มีผู้เสียชีวิตเป็นคนเกาหลีใต้ 7 คน และทหารหน่วยจู่โจมเกือบทั้งหมดในจำนวน 31 คนล้วนถูกสังหาร
ภาพประกอบข่าว - จากแฟ้มภาพ

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top