0

ทั่วโลกโพสต์ข้อความแสดงความเสียใจต่อเหตุระเบิดที่กรุงบรัสเซลส์
หลังเกิดเหตุระเบิด 3 ครั้งที่กรุงบรัสเซลส์ของเบลเยียมช่วงเช้าวันนี้ (22 มี.ค.) ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 31 คน ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลกต่างโพสต์ข้อความแสดงความเสียใจและร่วมแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกับผู้คนในกรุงบรัสเซลส์
บนทวิตเตอร์มีกระแสการใช้คำว่า “บรัสเซลส์” ในภาษาต่าง ๆ ทั่วโลก สำหรับโพสต์ที่ใช้แฮชแทก “Bruxelles” ซึ่งเป็นภาษาฝรั่งเศสนั้น ภาพที่ได้รับการแชร์ไปกับคำนี้มากที่สุดคือภาพวาดโดยพลองตู นักวาดการ์ตูนของ นสพ.ฝรั่งเศส เลอมง ซึ่งเชื่อมโยงเหตุระเบิดที่กรุงบรัสเซลส์เข้ากับเหตุก่อการร้ายที่กรุงปารีสเมื่อวันที่ 13 พ.ย. ปีที่แล้ว ก่อนหน้านี้ ภาพการ์ตูนของพลองตูจากเหตุโจมตีที่สำนักงานนิตยสารชาร์ลี เอ็บโด เมื่อเดือน ม.ค. ปีที่แล้วเคยได้รับการแชร์ต่อบนโลกออนไลน์อย่างกว้างขวางด้วยเช่นกัน
นอกจากนี้ มีการใช้สโลแกน “Pray for Belgium” “Pray for Brussels” และ “Je Suis Bruxelles” บนทวิตเตอร์นับหมื่นครั้งภายในเวลา 1 ชั่วโมงหลังเกิดเหตุ และอีกหนึ่งสัญลักษณ์ที่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตพร้อมใจกันใช้คือภาพ “ตินติน” ซึ่งเป็นตัวการ์ตูนชื่อดังของเบลเยียม ในขณะที่คนจำนวนมากเลือกโพสต์รูปที่เป็นสีดำ เหลืองและแดง ตามสีธงชาติของเบลเยียม ‪#‎Brussels‬


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top