0

หนุ่มไร้บ้านชาวอังกฤษ ได้แต่งงานกับหญิงที่เขาช่วยจ่ายค่าไฟให้ 50 เพนนี
แจ็ค ริชาร์ดสัน เป็นคนไร้บ้านที่เคยนั่งขอทานอยู่ในเมืองบริสตอล ของอังกฤษ โดยเมื่อ 2 ปีก่อน เจ้าตัวได้ขอเงินจากผู้หญิงคนหนึ่ง แต่กลับพบว่าผู้หญิงคนดังกล่าวก็ถังแตกเหมือนกัน เขาจึงให้เงินช่วยค่าไฟแก่เธอไป 50 เพนนี (ราว 25 บาท) สุดท้ายเกิดเป็นความรักและทั้งสองได้แต่งงานกันในที่สุด
แจ็ค ซึ่งปัจจุบันทำงานขายนิตยสาร The Big Issue ที่มีขึ้นเพื่อช่วยเหลือคนไร้บ้าน เล่าว่า เรื่องราวความรักของทั้งคู่เกิดขึ้นในช่วงก่อนวันคริสต์มาสปี 2556 โดยตอนนั้นเขากำลังนั่งขอทาน และได้พบกับ โทนี ออสบอร์น เขาจึงขอเงินจากเธอ แต่ต้องตกใจเนื่องจากโทนีเกิดปล่อยโฮขึ้นมาเพราะกำลังถังแตก ไม่มีแม้เงินจะจ่ายค่าไฟฟ้าสำหรับไฟประดับวันคริสต์มาส ด้วยความสงสาร แจ็ค จึงให้เงินเธอไป 50 เพนนี จากนั้นทั้งสองก็ติดต่อและคอยช่วยเหลือกันเรื่อยมา และแจ็คได้ขอโทนีแต่งงานเมื่อเดือน พ.ย.ปีก่อน
ตอนแรกทั้งคู่ตั้งใจจะทำพิธีแต่งงานแบบเรียบง่ายต่อหน้านายทะเบียน แต่เมื่อคนรอบข้างได้ทราบข่าวต่างยื่นมือให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มใจ โดยบาทหลวงที่แจ็ครู้จักเสนอให้เขาใช้สถานที่จัดงานฟรี ส่วนลูกค้านิตยสารบางคนก็ช่วยอบเค้กแต่งงานให้ บ้างก็ช่วยถ่ายภาพในงาน ขณะที่บางคนให้แจ็คยืมชุดสูทอาร์มานีใส่ในงาน แจ็คกล่าวว่า “ผมอยากให้ผู้หญิงที่ผมรักได้มีงานแต่งที่เธอสมควรได้รับ แต่ผมไม่มีเงินพอ ขอบคุณน้ำใจไมตรีของผู้คนที่ช่วยให้มีงานแต่งในครั้งนี้”


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top