0
มาเลเซียกวาดจับกลุ่มคน เชื่อเชื่อมโยงการวางแผนเตรียมก่อเหตุ

เจ้าหน้าที่มาเลเซียจับกุมตัวบุคคล 15 คนเพราะสงสัยว่ากำลังวางแผนจะก่อเหตุร้าย และทั้งหมดต้องสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวพันกับกลุ่มที่เรียกตัวเองว่ารัฐอิสลาม หรือไอเอส

การจับกุมบุคคลทั้งหมดใช้เวลาถึงสามวัน โดยเป็นการดำเนินการในกรุงกัวลาลัมเปอร์และในรัฐอื่นๆอีก 6 รัฐ ทั้งนี้จากการเปิดเผยของคาลิด อาบู บาคาร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติของมาเลเซีย

เจ้าหน้าที่บอกว่า กลุ่มผู้ต้องสงสัยพยายามจะจัดหาวัตถุเคมีที่ใช้ในการผลิตระเบิดและกำลังวางแผนที่จะโจมตี ผู้ถูกจับมีอายุระหว่าง 22-49 ปี ในจำนวนนี้มีผู้หญิงอยู่ด้วย 4 คน ซึ่งวางแผนจะเดินทางไปเข้าร่วมกับไอเอสที่ซีเรียหลังจากนี้

ผู้บัญชาการตำรวจมาเลเซียกล่าวอีกว่า กลุ่มบุคคลดังกล่าวยังได้จัดการให้ผู้ต้องสงสัยว่าเป็นผู้ก่อเหตุร้ายต่างชาติ 2 คนหนีออกจากมาเลเซีย และยังจัดการส่งเงินไปให้กลุ่มก่อเหตุในภาคใต้ของฟิลิปปินส์ด้วย

มาเลเซียนั้นอยู่ในภาวะเตรียมพร้อมขั้นสูงเพื่อต่อต้านภัยก่อการร้าย หลังจากที่มีการโจมตีในกรุงจาร์กาต้าเมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา และเมื่อ 15 ม.ค.ตำรวจมาเลเซียบอกว่าได้จับกุมชายผู้หนึ่งที่เจ้าหน้าที่อ้างว่า กำลังเตรียมจะโจมตีด้วยระเบิดแบบฆ่าตัวตายในกรุงกัวลาลัมเปอร์

รายงานข่าวระบุว่า ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา มาเลเซียได้จับกุมผู้ที่สงสัยว่าเป็นนักสู้จำนวน 177 คน

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top