0

แม่ม่ายดำแห่งโลกอินเทอร์เน็ต ผู้ถูกตราหน้าเป็นหญิงอันตรายที่สุดในแคนาดา
นางเมลิสซ่า แอนน์ เชพเพิร์ด หญิงชราที่ได้รับสมญานาม “แม่ม่ายดำแห่งโลกอินเทอร์เน็ต” เพิ่งจะถูกปล่อยตัวจากเรือนจำในแคนาดาเมื่อวานนี้ (18 มี.ค.) ส่งผลให้ตำรวจในเมืองแฮลิแฟกซ์ รัฐโนวาสโกเชีย ต้องออกประกาศเตือนประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะกลุ่มผู้อาจตกเป็นเหยื่อ นั่นคือ ชายสูงอายุที่กำลังมองหาความรักในช่วงบั้นปลายชีวิต
นางเชพเพิร์ด วัย 80 ปี ถูกปล่อยตัวหลังจากรับโทษในเรือนจำแคนาดาเป็นเวลากว่า 2 ปีในความผิดฐานวางยาคู่รักรายล่าสุด คือ นายเฟรด วีคส์ ที่พบรักกันในบ้านพักคนชรา โดยอัยการระบุว่า นางเชพเพิร์ด แอบใส่ยากล่อมประสาทจำนวนมากในกาแฟของนายวีคส์ ส่งผลให้เขาได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ และขณะที่นายวีคส์ เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลก็ประสบอุบัติเหตุตกจากเตียง แพทย์จึงตรวจสอบร่างกายเขาโดยละเอียดและพบว่าเขาถูกวางยา
นายวีคส์ ไม่ใช่เหยื่อรายแรกของนางเมลิสซ่า เพราะก่อนหน้านี้เธอเคยถูกตัดสินจำคุก 5 ปีในรัฐฟลอริดา ของสหรัฐฯ หลังจากรับสารภาพในความผิด 7 ข้อหา ซึ่งรวมถึง ปลอมแปลงเอกสาร และฉ้อโกงนายอเล็กซ์ สเตรทกอส คู่รักที่พบกันทางเว็บไซต์หาคู่ ซึ่งเหยื่อรายนี้ระบุว่า ถูกนางเมลิสซ่าวางยาในไอศกรีม แล้วขโมยเงินไปราว 700,000 บาท
เหยื่อทั้งสองคนบอกว่า หญิงชราวัย 80 ปีผู้นี้ดูภายนอกเป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์ แต่หากสืบค้นปูมหลังของเธอก็จะพบว่าเจ้าตัวมีประวัติการก่ออาชญากรรมมาอย่างโชกโชน ไม่ว่าจะเป็นคดีฉ้อโกงกว่า 30 คดี และเมื่อปี 2535 ถูกศาลตัดสินให้มีความผิดฐานฆ่าคนโดยไม่ได้ไตร่ตรองไว้ก่อน จากกรณีที่เธอวางยาสามีคนที่สองแล้วขับรถทับเขาจนเสียชีวิต โดยอ้างว่าเป็นการกระทำเพื่อป้องกันตัวเพราะสามีพยายามจะข่มขืน
จากนั้นในปี 2545 สามีคนที่สามของนางเมลิสซ่าได้เสียชีวิตลงหลังจากพบรักกันทางเว็บไซต์หาคู่ได้ราว 1 ปี ทิ้งทรัพย์สินก้อนโตไว้ให้เธอ แต่บุตรชายของผู้ตายกล่าวหาว่านางเมลิสซ่าฆาตกรรมบิดาด้วยการให้ยาเกินขนาด กรณีนี้นางเมลิสซ่าไม่ถูกตั้งข้อหาใดๆ แต่ศาลตัดสินให้บุตรชายได้รับเงินมรดกทั้งหมด
บาร์บ แม็คเคนนา ผู้สื่อข่าวที่ติดตามรายงานข่าวของนางเมลิสซ่ามานาน บอกว่าผู้หญิงคนนี้เป็นบุคคลอันตราย ด้านอัยการได้วางเงื่อนไขเข้มงวดในการปล่อยตัวนางเมลิสซ่า โดยกำหนดให้เธอรายงานต่อเจ้าหน้าที่หากคบหากับผู้ชาย เพื่อให้ตำรวจแจ้งประวัติอาชญากรรมของเธอให้ชายคนรักทราบ นอกจากนี้ยังห้ามนางเมลิสซ่าใช้อินเทอร์เน็ต หรือครอบครองอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ และจะต้องให้ตำรวจถ่ายภาพหากเธอเปลี่ยนแปลงโฉมตัวเอง ขณะที่ตำรวจได้ประกาศเตือนประชาชนให้ระวังนางเมลิสซ่า เพราะเป็นผู้มีความเสี่ยงสูงที่จะกระทำผิดซ้ำซาก


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top