"แบรนด์การบินไทย"ถดถอย!! ไร้ประโยชน์อุดหนุน ต้องปิดกิจการ...เปิดใหม่รั บใหม่
"วันชัย ตันติวิทยาพิทักษ์" นักเขียนสารคดี/ นักวิจารณ์สังคม อดีตรองผู้อำนวยการองค์การก ระจายเสียงและแพร่ภาพแห่งปร ะเทศไทย แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊ก"Va nchai Tantivitayapitak" เกี่ยวกับการใช้บริการของสา ยการบินไทย มีใจความว่า
.
มีเหตุผลอะไรที่ต้องใช้บริก าร การบินไทย ถามเพื่อนๆ รอบตัวที่พอมีเงิน ว่ามีใครเดินทางด้วยการบินไ ทยไหม มีน้อยมากครับ
.
หากบินในประเทศ พวกเขาเดินทางด้วยโลว์คอสต์ กันหมดแล้ว เพราะแค่ชั่วโมงเดียว หากไปต่างประเทศ มีสายการบินให้เลือกมากมาย ที่สำคัญคือราคาถูกกว่ากันม ากๆ โดยเฉพาะชั้นbusiness
.
เพื่อนถามว่า บอกหน่อยสิ หากต้องจ่ายแพงกว่าเพื่ออุด หนุนสายการบินประจำชาติ มีอะไรดีกว่ามั่ง บริการ อาหาร ตรงเวลา ความเป็นมืออาชีพในยามปกติ หรือเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน สิ่งเหล่านี้การบินไทยถดถอย มานานแล้ว
.
แบรนด์การบินไทยเคยมีมูลค่า สูง ตอนนี้มันเป็นอดีตแล้วครับ หากไม่เร่ง รีแบรนด์
.
อันนี้ไม่รวมถึงพนักงานและผ ู้บริหารจำนวนหนึ่ง ที่ยังทำงานแบบเช้าชามเย็นช ามแบบราชการ สิ้นเดือนก็รับเงินที
.
หรือจะเอาแบบสายการบินแจแปน แอร์ไลน์ ขาดทุนหนักก็ปิดกิจการเลย แล้วเปิดใหม่รับใหม่ ใครด้อยคุณภาพก็ไม่รับ จนตั้งตัวได้ถึงบัดนี้
.
ด้าน iSpace Thailand รายงานว่า ยังคงขาดทุนยับสำหรับการบิน ไทย และทีโอที รัฐวิสาหกิจของไทยที่ขาดทุน แบบโงหัวไม่ขึ้น โดยการบินไทยขาดทุนในไตรมาส ที่ 2 ของปี 2558 ถึง 12,759 ล้านบาท ไตรมาส 3 คาดว่าขาดทุน 11,244 ล้านบาท และ ไตรมาสที่ 4 คาดว่าจะขาดทุน 4,000 ล้านบาท
.
ส่วน ทีโอที นั้น เดือนแรกของปี 2558 ขาดทุนไปแล้วกว่า 8,000 ล้านบาท และคาดว่าทั้งปีจะขาดทุนราว 12,000 ล้านบาท
.
ซึ่งในฐานะรัฐวิสาหกิจ การขาดทุนของการบินไทยและที โอทีก็เท่ากับประเทศชาติเสี ยหาย
.
หากยังจำกันได้ในการชุมนุมล ้มรัฐบาลยิ่งลักษณ์ในปี 56-57 พนักงานของการบินไทยและทีโอ ทีบางกลุ่มก็ออกมาแสดงตัวเข ้าร่วมกับกลุ่มกปปส. ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และอดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ ซึ่งด้วยภาพลักษณ์ของบริษัท เป็นรัฐวิสาหกิจที่ดำเนินงา นด้านการให้บริการ นำไปสู่การตั้งคำถามถึงความ เหมาะสมที่พนักงานของบริษัท ทั้ง 2 แห่งใช้องค์กรเข้าไปแสดงออก ทางการเมืองเช่นนี้!!!
************************** *
"วันชัย ตันติวิทยาพิทักษ์" นักเขียนสารคดี/
.
มีเหตุผลอะไรที่ต้องใช้บริก
.
หากบินในประเทศ พวกเขาเดินทางด้วยโลว์คอสต์
.
เพื่อนถามว่า บอกหน่อยสิ หากต้องจ่ายแพงกว่าเพื่ออุด
.
แบรนด์การบินไทยเคยมีมูลค่า
.
อันนี้ไม่รวมถึงพนักงานและผ
.
หรือจะเอาแบบสายการบินแจแปน
.
ด้าน iSpace Thailand รายงานว่า ยังคงขาดทุนยับสำหรับการบิน
.
ส่วน ทีโอที นั้น เดือนแรกของปี 2558 ขาดทุนไปแล้วกว่า 8,000 ล้านบาท และคาดว่าทั้งปีจะขาดทุนราว
.
ซึ่งในฐานะรัฐวิสาหกิจ การขาดทุนของการบินไทยและที
.
หากยังจำกันได้ในการชุมนุมล
แสดงความคิดเห็น
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น