0


"แบรนด์การบินไทย"ถดถอย!! ไร้ประโยชน์อุดหนุน ต้องปิดกิจการ...เปิดใหม่รับใหม่

***************************

"วันชัย ตันติวิทยาพิทักษ์" นักเขียนสารคดี/นักวิจารณ์สังคม อดีตรองผู้อำนวยการองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพแห่งประเทศไทย แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊ก"Vanchai Tantivitayapitak" เกี่ยวกับการใช้บริการของสายการบินไทย มีใจความว่า
.
มีเหตุผลอะไรที่ต้องใช้บริการ การบินไทย ถามเพื่อนๆ รอบตัวที่พอมีเงิน ว่ามีใครเดินทางด้วยการบินไทยไหม มีน้อยมากครับ
.
หากบินในประเทศ พวกเขาเดินทางด้วยโลว์คอสต์กันหมดแล้ว เพราะแค่ชั่วโมงเดียว หากไปต่างประเทศ มีสายการบินให้เลือกมากมาย ที่สำคัญคือราคาถูกกว่ากันมากๆ โดยเฉพาะชั้นbusiness
.
เพื่อนถามว่า บอกหน่อยสิ หากต้องจ่ายแพงกว่าเพื่ออุดหนุนสายการบินประจำชาติ มีอะไรดีกว่ามั่ง บริการ อาหาร ตรงเวลา ความเป็นมืออาชีพในยามปกติ หรือเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน สิ่งเหล่านี้การบินไทยถดถอยมานานแล้ว
.
แบรนด์การบินไทยเคยมีมูลค่าสูง ตอนนี้มันเป็นอดีตแล้วครับ หากไม่เร่ง รีแบรนด์
.
อันนี้ไม่รวมถึงพนักงานและผู้บริหารจำนวนหนึ่ง ที่ยังทำงานแบบเช้าชามเย็นชามแบบราชการ สิ้นเดือนก็รับเงินที
.
หรือจะเอาแบบสายการบินแจแปนแอร์ไลน์ ขาดทุนหนักก็ปิดกิจการเลย แล้วเปิดใหม่รับใหม่ ใครด้อยคุณภาพก็ไม่รับ จนตั้งตัวได้ถึงบัดนี้
.
ด้าน iSpace Thailand รายงานว่า ยังคงขาดทุนยับสำหรับการบินไทย และทีโอที รัฐวิสาหกิจของไทยที่ขาดทุนแบบโงหัวไม่ขึ้น โดยการบินไทยขาดทุนในไตรมาสที่ 2 ของปี 2558 ถึง 12,759 ล้านบาท ไตรมาส 3 คาดว่าขาดทุน 11,244 ล้านบาท และ ไตรมาสที่ 4 คาดว่าจะขาดทุน 4,000 ล้านบาท
.
ส่วน ทีโอที นั้น เดือนแรกของปี 2558 ขาดทุนไปแล้วกว่า 8,000 ล้านบาท และคาดว่าทั้งปีจะขาดทุนราว 12,000 ล้านบาท
.
ซึ่งในฐานะรัฐวิสาหกิจ การขาดทุนของการบินไทยและทีโอทีก็เท่ากับประเทศชาติเสียหาย
.
หากยังจำกันได้ในการชุมนุมล้มรัฐบาลยิ่งลักษณ์ในปี 56-57 พนักงานของการบินไทยและทีโอทีบางกลุ่มก็ออกมาแสดงตัวเข้าร่วมกับกลุ่มกปปส. ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และอดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ ซึ่งด้วยภาพลักษณ์ของบริษัทเป็นรัฐวิสาหกิจที่ดำเนินงานด้านการให้บริการ นำไปสู่การตั้งคำถามถึงความเหมาะสมที่พนักงานของบริษัททั้ง 2 แห่งใช้องค์กรเข้าไปแสดงออกทางการเมืองเช่นนี้!!!

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top