0

ตำรวจไม่ยืนยันพ.อ.คชาชาติ บุญดีหนีออกนอก ด้านรมช.กลาโหมเผยแก้ปัญหาเรียกเงินส่วนเกินในโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์เป็นที่เรียบร้อยกลายเป็นการบริจาค
พล.อ.อุดมเดช สีตะบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ว่าได้แก้ปัญหาที่อาจมีความผิดปกติในโครงการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ ประจวบคีรีขันธ์และเชื่อว่าขณะนี้ไม่มีปัญหาอีกต่อไป สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสรายงานว่า พล.อ.อุดมเดชยอมรับว่าได้พบความผิดปกติจริงในโครงการ ว่ามีการเรียกเงินส่วนเกินจากการจัดสร้าง แต่ได้แก้ไขปัญหาทั้งหมดแล้ว
“เรื่องนี้มีความจริงส่วนหนึ่งแต่ไม่ทั้งหมด เพราะว่าทุกวงการมีสิ่งเหล่านี้ พอเราทราบว่าน่าจะมีและเข้าไปดำเนินการ โรงหล่อก็เข้าใจ คนสอดแทรกมาเป็นการแอบอ้าง ทุกอย่างยุติด้วยดี โรงหล่อต่างๆอาจถูกหลอก ไม่ต้องการให้สิ่งนี้ไปในทางเสียหายก็บริจาคโดยสมัครใจ อีกอย่างจะไปทำพระให้สมบูรณ์ ทุกอย่างจบสิ้นเรียบร้อยสะอาดบริสุทธิ์ทุกขั้นตอน” พร้อมกับยืนยันว่าเรื่องนี้สามารถตรวจสอบได้มีเอกสารการเงินพร้อมสำหรับเรื่องเงินบริจาคในโครงการ
ไทยพีบีเอสรายงานด้วยว่า ในส่วนพล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รัฐมนตรีกลาโหมบอกว่า เรื่องทหารมีส่วนเกี่ยวข้องนั้น ได้คุยกับพล.อ.อุดมเดช ยืนยันว่าไม่มีเรื่องการทุจริต
ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 9 พ.ย.ศาลทหารได้อนุมัติการออกหมายจับพ.อ.คชาชาต ตามการร้องทุกข์กล่าวโทษของคสช.ในข้อหาเดียวกันกับผู้ต้องหาคดีหมิ่นตามมาตรา 112 ก่อนหน้านั้นคือนายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ส่วนนายสุริยัน สุจริตพลวงศ์เนื่องจากเสียชีวิตแล้วจึงให้จำหน่ายการขออนุมัติการออกหมาย
ส่วนในการแถลงข่าวของทีมงานโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่นำโดยพล.ต.ต.ปิยะพันธุ์ ปิงเมือง รองโฆษกสตช.วันนี้ 11 พ.ย. ทีมงานได้ชี้แจงว่า สำหรับผู้ต้องหาสองรายในคดีหมิ่นสถาบันตามมาตรา 112 ที่เสียชีวิตในเรือนจำคือนายสุริยัน และพ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภานั้น ตามกฎหมายประมวลวิธีพิจารณาคดีอาญา มาตรา 39 อนุ 1 เมื่อผู้ต้องหาเสียชีวิตแล้วถือว่าสำนวนจบ และคดีอาญาถือว่าเลิกกัน
สื่อมวลชนได้ซักถามเจ้าหน้าที่ตำรวจในการแถลงข่าวถึงความคืบหน้าของการสอบสวนและการทำสำนวนคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่ากำลังมีการสอบปากคำเหลืออีกเพียงไม่กี่ปากและคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสัปดาห์หน้า พร้อมกับระบุว่า ยังไม่สามารถบอกได้ว่า พ.อ.คชาชาตนั้นหลบหนีออกจากประเทศแล้วหรือยัง สื่อมวลชนได้ถามว่าการสอบสวนนั้นได้มีการเชิญพล.อ.อุดมเดชด้วยหรือไม่ หลังจากที่รมช.กลาโหมยอมรับว่ามีปัญหาการเรียกเก็บเงินค่านายหน้าในโครงการจริง ก็ได้รับคำตอบว่ายังเนื่องจากคดีสำคัญเช่นนี้ต้องมีการกล่าวโทษร้องทุกข์ก่อนจึงจะทำได้
ก่อนหน้านี้นสพ.เดลินิวส์รายงานไว้ว่า พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมได้สัมภาษณ์หลังข่าวการเสียชีวิตของนายสุริยัน สุจริตพลวงศ์หรือหมอหยองว่า การเสียชีวิตในเรือนจำเกิดขึ้นได้ เพราะทางการต้องดูแลผู้ต้องขังจำนวนมาก และยอมรับว่า การที่มีผู้ต้องหาสองคนในคดีเดียวกันเสียชีวิตทำให้เป็นที่สนใจของสังคมมาก จึงได้กำชับให้กรมราชทัณฑ์ดูแลสุขภาพผู้ต้องหาคนอื่นในคดีด้วย พร้อมเตือนสื่อให้เสนอข่าวอย่างระมัดระวัง สำหรับผู้ต้องหาอีกรายเดียวที่ยังเหลืออยู่ในบรรดาสามคนที่ถูกจับพร้อมกันคือนายจิรวงศ์

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top