0


กูเกิลแมพส์ เพิ่มลูกเล่นค้นหาพิกัดและนำทางออฟไลน์

กูเกิลเริ่มอัพเกรดแอปพลิเคชั่นกูเกิลแมพส์ บนอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดแผนที่มาใช้ค้นหาพิกัดและบอกเส้นทางการขับรถได้แม้จะไม่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

นอกจากนี้ ยังให้ข้อมูลการค้นหาตำแหน่งที่ตั้งของธุรกิจต่างๆ และบอกหมายเลขโทรศัพท์ รวมทั้งเวลาทำการของห้างร้านเหล่านี้ด้วยแม้อุปกรณ์จะไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต อย่างไรก็ตามยังมีข้อจำกัดอยู่ที่ยังไม่สามารถให้ข้อมูลผู้ใช้เกี่ยวกับรีวิวหรือรูปถ่ายที่ผู้ใช้งานคนอื่นโพสต์เกี่ยวกับร้านอาหารหรือธุรกิจต่างๆ และไม่สามารถเปลี่ยนรูปแบบไปดูภาพถ่ายจากดาวเทียมได้ อีกทั้งยังไม่สามารถบอกเส้นทางการเดินเท้าหรือการโดยสารบริการขนส่งสาธารณะได้ ทั้งยังมีข้อจำกัดสำหรับอุปกรณ์ที่มีหน่วยความจำน้อยด้วย

ทั้งนี้ ในการใช้งานผู้ใช้จะต้องใช้แอปพลิเคชั่นดาวน์โหลดแผนที่จุดที่ต้องการไว้ก่อน เมื่อข้อมูลถูกจัดเก็บไว้แล้ว แอพก็จะจัดการเองว่าจะยังคงนำทางโดยใช้โหมดออฟไลน์หรือออนไลน์ ยกตัวอย่างเช่น หากผู้ขับขี่เริ่มการเดินทางจากอาคารจอดรถที่อยู่ใต้ดินซึ่งไม่มีการเชื่อมต่อข้อมูล แอพก็จะเสนอแนะให้ใช้เส้นทางและคำนวณเวลาเดินทางซึ่งเป็นไปตามสภาพการจราจรเดิม แต่เมื่อแอพได้ข้อมูลจราจรที่เป็นสถานการณ์จริงและข้อมูลเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น แอพก็จะปรับปรุงแก้ไขและเสนอคำแนะนำในการเดินทางใหม่

กูเกิลระบุว่า นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปยังพื้นที่นอกเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ และผู้ที่อยู่ในพื้นที่ที่การรับ-ส่งข้อมูลมีราคาแพงจะเป็นกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการอัพเดทครั้งนี้มากที่สุดบริษัทคาดว่าจะให้บริการอัพเดทเดียวกันนี้กับอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการไอโอเอสในเร็วๆนี้ แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าบริการอัพเดทจะเกิดขึ้นก่อนสิ้นปีนี้

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top