0


บริษัทอิตาลีทดลองให้พนักงานเลิกส่งอีเมลภายในองค์กรเพื่อลดความเครียด

บริษัทสิ่งทอ Gabel ในจังหวัดโคโม แคว้นลอมบาร์เดีย ทางตอนเหนือของอิตาลี ทดลองให้พนักงานหยุดส่งอีเมลสื่อสารกับเพื่อนร่วมงานเป็นเวลา 1 สัปดาห์เพื่อลดระดับความเครียดจากการทำงาน

เว็บไซต์ La Provincia di Como รายงานว่า บริษัทได้จัดให้ผู้เชี่ยวชาญสัมภาษณ์พนักงานในองค์กรเกี่ยวกับสิ่งที่สร้างความวิตกกังวลในการทำงานมากที่สุด ซึ่งลูกจ้างส่วนใหญ่บอกว่าการจัดการกับอีเมลมหาศาลที่พนักงานใช้สื่อสารกันภายในองค์กรเป็นภาระของการทำงานในแต่ละวัน ด้วยเหตุนี้ฝ่ายบริหารบริษัทจึงประกาศสัปดาห์ “ปลอดอีเมล” ซึ่งจะดำเนินไปจนถึงวันที่ 13 พ.ย.นี้ โดยให้ลูกจ้างที่ทำงานในสำนักงานเดียวกันงดส่งอีเมลสื่อสารกัน แล้วหันไปใช้วิธีการสื่อสารแบบคนยุคก่อนด้วยการติดต่อพูดคุยกันแบบเห็นหน้าเห็นตากัน เพื่อให้พนักงานได้มีปฏิสัมพันธ์กันโดยตรงมากขึ้น

ที่ผ่านมามีงานวิจัยหลายชิ้นที่บ่งชี้ว่า การได้รับอีเมลในปริมาณมาก ๆ ทำให้ระดับความเครียดในการทำงานเพิ่มสูงขึ้น โดยเมื่อ 2 ปีก่อนนักวิจัยระบุว่า การได้รับอีเมลเกี่ยวกับงานจำนวนมากทำให้ระดับความดันโลหิตสูงขึ้นและทำให้อัตราการเต้นของหัวใจเร็วขึ้น และเมื่อปีก่อน การศึกษาของมหาวิทยาลัยบริติชโคลัมเบียพบว่าการจำกัดการใช้อีเมลระหว่างวันช่วยลดระดับความเครียดของคนเราได้มาก

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top