0


ผู้บริหารมหาวิทยาลัยมิสซูรี่ลาออกหลังถูกกล่าวหาว่าไม่แก้ปัญหาเหยียดผิว

ทิม โวล์ฟ ประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานมหาวิทยาลัยมิสซูรี่ ในสหรัฐอเมริกา ท่ามกลางข้อกล่าวหาว่าเขาไม่จัดการกับปัญหาการเหยียดผิวที่เกิดขึ้นและเรื้อรังมานานในมหาวิทยาลัยทั้งนี้เขาประกาศลาออกขณะที่นักเรียนและอาจารย์หลายคนจัดกิจกรรมประท้วงที่วิทยาเขตโคลัมเบีย

สมาชิกบางคนของทีมฟุตบอลมหาวิทยาลัยขู่ว่าจะไม่ลงเล่นในการแข่งขันวันเสาร์นี้ เพราะประเด็นปัญหาเหยียดผิว ด้านกลุ่มนักศึกษาผิวสีบอกว่าการพูดจาเหยียดผิวเกิดขึ้นเป็นปกติในมหาวิทยาลัย

ประธานมหาวิทยาลัยมิสซูรี่บอกว่า ความโกรธและความไม่พอใจที่เขาเห็นนั้นจริงแท้และชัดเจนอย่างไม่ต้องสงสัย

"ผมขอรับผิดชอบอย่างเต็มที่ต่อความไม่พอใจและการไม่ดำเนินการใด ๆ ในมหาวิทยาลัยแห่งนี้”

โจนาทาน บัทเลอร์ นักศึกษาปริญญาตรีของมหาวิทยาลัย ซึ่งเข้าร่วมในการอดอาหารประท้วง บอกว่าการลาออกของประธานมหาวิทยาลัยเป็น "การก้าวสู่ความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่" แต่ก็ยังมีเรื่องที่ต้องทำอีกมากในการเยียวยาแก้ปัญหาเหยียดผิวที่นี่และบอกว่าเขาจะยุติการอดอาหารประท้วง

การเหยียดผิวที่เกิดขึ้นในมหาวิทยาลัย อาทิ มีการเอาอุจจาระมาวาดเป็นรูปสวัสดิกะในห้องน้ำของหอพัก มีการตะโกนถ้อยคำเหยียดผิวออกมาจากรถที่วิ่งผ่านและในบริเวณมหาลัย นักศึกษาผิวสีไม่ได้รับการสนับสนุนใดๆจากมหาวิทยาลัยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจผิวขาวในเมืองเฟอร์กูสันยิงไมเคิล บราวน์ เด็กวัยรุ่นผิวสี เสียชีวิตเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และกรณีที่นายโวล์ฟไม่มีปฏิกิริยาตอบสนองกลุ่มนักศึกษาผิวดำที่หยุดรถของเขาในขบวนพาเหรดคืนสู่เหย้า


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top