0


...เกิดระเบิดครั้งใหญ่กลางตลาดสดไนจีเรีย ดับ 32 บาดเจ็บ 80 อาจเป็นฝีมือก่อการร้ายโบโกฮารัม.!!

เกิดเหตุระเบิดครั้งใหญ่กลางตลาดสดในช่วงที่มีคนพลุกพล่านในเมืองโยลา(Yola)ทางตะวันออกเฉียงเหนือของไนจีเรีย และทำให้มีผู้เสียชีวิต 32 คน ได้รับบาดเจ็บราว 80 คน หน่วยงานบันเทาทุกข์เปิดเผย

RT รายงานล่าสุดวันนี้(18)ว่า เข้าหน้าที่หน่วยงานกาชาดกล่าวผ่านการรายงานของรอยเตอร์ว่า “มีผู้เสียชีวิตจำนวน 32 คน และผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนไม่ต่ำกว่า 80 คน” และ อัลฮาจิ ซา อัด เบลโล (Alhaji Sa'ad Bello)เจ้าหน้าที่จากสำนักงานจัดการฉุกเฉินแห่งชาติไนจีเรีย NEMA ได้ยืนยันตัวเลขดังกล่าว

ซึ่งในเบื้องต้นนี้ยังไม่ชัดว่าใครเป็นผู้ก่อเหตุอุกอาจครั้งนี้ แต่ทว่ามีรายงานว่ากลุ่มก่อการร้ายโบโกฮารัมมีประวัติลงมือจู่โจมที่เมืองแห่งนี้ ซึ่งรวมไปถึงการโจมตีด้วยมือระเบิดฆ่าตัวตาย และการโจมตีด้วยระเบิดชนิดอื่น

สื่อรัสเซียรายงานเพิ่มเติมว่า ระเบิดเกิดขึ้นในเวลา 8.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นเมื่อวานนี้(17) “ระเบิดเกิดขึ้นท่ามกลางฝูงชนจำนวนมาก ซึ่งเป็นตลาดค้าปศุสัตว์แบบกลางแจ้ง และเป็นศูนย์อาหาร รวมไปถึงเป็นมัสยิด” จากการรายงานเอเอฟพีที่ได้รายงานการให้สัมภาษณ์ของอาลียู ไมคาโน ( Aliyu Maikano) เจ้าหน้าที่กาชาด และเขาได้กล่าวเพิ่มเติมว่า“ภารกิจซึ่งหน้าในเวลานี้คือการช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บ”

และพยานในเหตุการณ์ได้เล่าถึงสถานการณ์ว่า “พื้นบริเวณใกล้บริเวณที่ตั้งของร้านผมนั้นมีร่างผู้เสียชีวิตนอนเรียงรายเต็มไปหมด และผมยังได้ช่วยขนร่างผู้เสียชีวิตจำนวนถึง 32 ร่างเข้าไปยังรถ 5 คัน” อัลฮาจิ อาห์เหม็ด ( Alhaji Ahmed) ให้ข้อมูลกับรอยเตอร์

และพยานอีกคนเปิดเผยว่า มีรถพยาบาลฉุกเฉินจำนวนถึง 8 คันถูกส่งไปยังที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

RT รายงานเพิ่มเติมว่า โบโกฮารัม กลุ่มก่อการร้ายที่ต้องสงสัยว่า อยู่เบื้องหลังของการโจมตีตลาดสดโยลาล่าสุด ได้ประกาศเข้าร่วมกับกลุ่มก่อการร้าย IS ก่อนหน้านี้ ซึ่งในปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา นักรบกลุ่มโบโกฮารัมได้ออกปฎิบัติการแยกโจมตีที่เมืองโยลา และเมืองไมดูกูรี สังหารชาวไนจีเรียไปไม่ต่ำกว่า 37 ราย

ซึ่งมีรายงานว่า นักรบญิฮัดกลุ่มโบโกฮารัมมักจ้องโจมตีสถานที่สาธารณะ เป็นต้นว่า สถานที่สำคัญทางศาสนา ตลาดสดท้องถิ่นที่พลุกพล่านไปด้วยผู้คน และสถานีรถบัส.

http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9580000128157


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top