เฟซบุ๊กมีผลกำไรพุ่งพรวดจากยอดโฆษณา
เฟซบุ๊กรายงานว่ามีกำไรพุ่งพรวดในไตรมาส 3 จากยอดขายโฆษณาที่เพิ่มมากขึ้น
เฟซบุ๊กบอกว่าในเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน บริษัทมีรายได้สุทธิเพิ่มขึ้น 11 เปอร์เซ็นต์ หรือ 891 ล้านเหรียญสหรัฐ ขณะที่ช่วงเดียวกันของปีที่แล้วมีรายได้ 806 ล้านเหรียญสหรัฐ และยังรายงานด้วยว่าจำนวนผู้ใช้ในตลาดประเทศกำลังพัฒนาเพิ่งสูงขึ้นมาก
ก่อนหน้านี้นักลงทุนต่างรอดูสัญญาณว่าเฟซบุ๊กจะทำเงินจากอินสตาแกรมและว็อทสแอพ และรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากวิดีโอ แม้ว่าบริษัทฯ เคยประกาศว่าได้มีการวางแผนเพิ่มรายได้จากการโฆษณาในอินสตาแกรมและว็อทสแอพ แต่นักลงทุนก็ต้องการเห็นแผนการที่เฉพาะเจาะจงกว่านี้
ด้านมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ประธานบริหารเฟซบุ๊กกล่าวว่าบริษัท “เน้นเรื่องนวัตกรรมและลงทุนสำหรับระยะยาว”
บริษัทโซเชียลมีเดียที่ใหญ่ที่สุดในโลกรายนี้รายงานว่าในไตรมาสสาม มีผู้ใช้รายใหม่ที่ใช้เฟซบุ๊กเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอเพิ่มขึ้นในแต่ละเดือนถึง 60 ล้านคน ทำให้มียอดผู้ใช้ทั่วโลกรวมกว่า 1,550 ล้านคน การเติบโตของจำนวนผู้ใช้ประจำในแต่ละเดือนนี้หมายถึงการเข้าถึงกลุ่มผู้โฆษณาที่กว้างขึ้นด้วย
บริษัทระบุว่า หนึ่งในทุกๆ ห้านาทีของเวลาที่คนอเมริกันใช้บนโลกออนไลน์ เป็นเวลาที่พวกเขาใช้ในการเล่นเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม
เฟซบุ๊กยังเน้นเรื่องการดึงโฆษณาจากธุรกิจขนาดเล็ก โดยสัปดาห์ที่ผ่านมาบริษัทได้เปิดตัวสารคดีสไลด์โชว์ที่ช่วยให้ผู้โฆษณาสามารถผลิตวิดีโอต้นทุนต่ำได้
นอกจากนี้ บริษัทยังมองไปที่การเติบโตอย่างรวดเร็วของจำนวนผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ ในฐานะเป็นเครื่องมือสื่อสารที่ผู้ใช้ในประเทศที่กำลังพัฒนาเลือกใช้ โดยมีจำนวนผู้ใช้โทรศัพท์มือถือในแต่ละวันเพิ่มขึ้น 27 เปอร์เซ็นต์ในเดือนกันยายน สูงถึง 894 ล้านคน
ทั้งนี้นักลุงทนกำลังจับตามองและรอลงทุนเพิ่มเมื่อเฟซบุ๊กวางแผนขยายให้มากกว่าการเป็นเพียงโซเชียลมีเดียธรรมดา โดยการซื้อบริษัท Oculus Rift ผู้พัฒนาเทคโนโลยีเสมือนจริง ในราคา 2,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2557
แสดงความคิดเห็น
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น