0

แอนโนนีมัสเปิดรายชื่อผู้สนับสนุนคลู คลักซ์ แคลน
กลุ่มแอนโนนีมัส หรือกลุ่มนิรนามได้แชร์ข้อมูลที่อ้างว่าเป็นรายชื่อของผู้สนับสนุน คลู คลักซ์ แคลน (KKK) จำนวนกว่า 1,000 ชื่อ ระบุว่าเป็นการแสดงให้เห็นว่ากลุ่มไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงต่อต้านเชื้อชาติ
ทั้งนี้ เมื่อปีที่แล้ว คลู คลักซ์ แคลน ซึ่งเป็นขบวนการเหยียดสีผิวแบบสุดโต่งในสหรัฐฯ ขู่ว่าจะใช้กำลังอย่างเต็มที่ในการจัดการกับพวกที่ประท้วงการสังหารวัยรุ่นผิวดำในรัฐมิสซูรี่
เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการเผยแพร่รายชื่อผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าสนับสนุน คลู คลักซ์ แคลน ซึ่งมีชื่อของนักการเมืองสหรัฐฯ หลายคนรวมอยู่ด้วย แต่ทางกลุ่มนิรนามได้ออกมาปฏิเสธโดยทันทีผ่านทวิตเตอร์ทางการของกลุ่ม ขณะที่รายชื่อซึ่งมีการเปิดเผยเมื่อวานนี้ (5 พ.ย.) นั้นมีรายละเอียดความเคลื่อนไหวบนโซเชียลมีเดียของเจ้าของชื่อผู้ที่เข้าร่วมหรือไปกดไลค์ (Like) กลุ่มต่าง ๆ ที่สัมพันธ์กับ คลู คลักซ์ แคลน บนเฟซบุ๊กและกูเกิลพลัส และหลายคนใช้ภาพโปรไฟล์กับข้อความที่เหยียดเชื้อชาติ
แถลงการณ์ของกลุ่มนิรนามที่ออกมาพร้อมกับการเปิดเผยรายชื่อเหล่านี้ระบุว่า นี่ไม่ใช่การแฮกข้อมูล แต่ได้รายชื่อเหล่านี้มาจากทั้งการสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญอย่างเปิดเผย และการแอบสืบค้นข้อมูลโดยใช้เครื่องมือทางโซเชียลมีเดีย โดยบางชื่อเป็นรายชื่อบุคคลอันตราย ผู้ที่ต่อต้านสังคม ขณะที่บางส่วนก็ไม่เข้าข่ายดังกล่าว
กลุ่มนิรนามเริ่มการรณรงค์ครั้งล่าสุด หลังจากที่ขบวนการ คลู คลักซ์ แคลน ออกมาข่มขู่ว่าจะใช้ความรุนแรงจัดการกับกลุ่มผู้ประท้วงในเมืองเฟอร์กูสัน รัฐมิสซูรี่ สหรัฐฯ หลังจากคณะลูกขุนไม่ตั้งข้อหาตำรวจผิวขาว ที่ยิงไมเคิล บราวน์ เด็กวัยรุ่นผิวสี เสียชีวิตเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ขณะที่เมื่อปลายปีที่แล้ว กลุ่มนิรนามได้ก่อกวนระบบของเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับคลู คลักซ์ แคลน และยังเข้าควบคุมบัญชีทวิตเตอร์ของกลุ่มอีกสองบัญชีด้วย

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top