0

อัพเดทเนื้อหา

เลื่อนฟ้องสองผู้ต้องหาคดีระเบิดราชประสงค์ไปเป็น 24 พ.ย.

วันนี้ 12 พ.ย.ที่ศาลทหารได้มีการนำตัวผู้ต้องหาคดีวางระเบิดราชประสงค์คือนายอาเด็ม คาราดัก และนายเมียไรลี ยูซุฟู ไปขอขยายเวลาฝากขัง นายชูชาติ กันภัย ทนายความของนายคาราดักเปิดเผยว่าเดิมทีเข้าใจว่าจะมีการสั่งฟ้อง แต่เนื่องจากทางอัยการยังทำสำนวนไม่เสร็จเรียบร้อย จึงได้ขอเลื่อนไปก่อนเป็นเวลา 12 วัน คาดว่าจะสั่งฟ้องในวันที่ 24 พ.ย.ที่จะถึง
สำหรับข้อกล่าวหานั้น เท่าที่เห็นจากคำร้องขอฝากขังเป็นเรื่องของการทำผิดตามกฎหมายครอบครองอาวุธและยุทธภัณฑ์ ฆ่าคนตายโดยเจตนาและพยายามฆ่า
นายชูชาติกล่าวว่า หลังจากที่ยื่นฟ้องแล้ว ทนายความจะขอเปลี่ยนตัวล่ามขอให้ใช้ล่ามคนใหม่ที่สามารถใช้ภาษาอุยกูร์ได้
ทั้งสองคนถูกกล่าวหาว่ามีส่วนร่วมในการวางระเบิดที่ราชประสงค์เมื่อ 17 ส.ค. ที่ผ่านมาซึ่งทำให้มีคนตาย 20 คน บาดเจ็บร่วม 130 คน ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่กล่าวว่าทั้งสองคนยอมรับสารภาพว่ามีความผิดตามข้อกล่าวหา แม้ว่าในตอนแรกนายคาราดักจะปฏิเสธแต่ต่อมาเขาก็รับสารภาพ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ต้องหาทั้งสองคนมีอาการขรึมเดินก้มหน้าไม่สบตาใคร ผู้สื่อข่าวตะโกนถามว่ามีอะไรจะพูดหรือไม่ เป็นภาษาอังกฤษ ไม่ปรากฎว่ามีใครแสดงอาการรับรู้
จนถึงขณะนี้ยังไม่ชัดว่าผู้ต้องหาทั้งสองคนถือสัญชาติอะไรแน่ คาดว่านายคาราดักถือสัญชาติจีน ส่วนนายยูซุฟูถือสัญชาติตุรกี นอกจากนายชูชาติที่เป็นทนายความให้กับนายคาราดัก นายยูซุฟูนั้นยังไม่ชัดเจนว่ามีใครเป็นทนายความ แต่ตามกฎหมายแม้ผู้ต้องหาไม่มีทนายความของตนเอง เจ้าหน้าที่ก็ต้องจัดหาให้ ยังไม่มีรายงานว่าคนทั้งสองมีญาติหรือพี่น้องติดต่อแต่อย่างใด

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top