0

ผมเปลี่ยนมาออก Overview วันอังคารนะครับ Wake Up เช้าวันพุธ-พฤหัส เดี๋ยวคืนนี้จะต้องรีบนอน เห็นที่ สศจ.เขียนแล้ว เอาย่อๆ ก่อนว่า ผมไม่คิดว่านี่เป็นการเลือกข้าง สรยุทธ์เป็นเศรษฐีข่าว ไม่ใช่แดงไรหรอก (แม้ตอนม็อบ กปปส. เขาให้โอกาส 2 ฝ่ายไปถกกัน แล้วไอ้พวกนักวิชาการนกหวีดแพ้ลุ่ย แต่นั่นคือการทำหน้าที่สื่อ มันแพ้อยู่แล้วแต่หันไปโทษสรยุทธ์ไม่เป็นกลาง)
ประเด็นสำคัญคือผมไม่เห็นด้วยว่า วงการสื่อ องค์กรวิชาชีพสื่อ กสทช. ควรจะมีอำนาจและมีจริยธรรมอะไรไป "ถอดถอนสรยุทธ์" อย่ามาอ้างสร้างความเสื่อมเสียวิชาชีพ อย่ามาอ้าง "ดูถูกคนดู" คนดูเขารู้ อย่ามารุมกระทืบกันเพียงเพื่อให้ตัวเองขาวสะอาด ในเมื่อวงการสื่อไทยยุค 4 คำถาม ก็ทำผิดจรรยาบรรณกันเต็มไปหมด โดยเฉพาะจรรยาบรรณข้อสำคัญที่สุด (ที่สมาคมไหนก็ไม่ยักเขียน) คือการปกป้องเสรีภาพ สิทธิมนุษยชน (ถึงบอกว่าถ้าเป็นสื่อฝรั่ง ผมอาจเรียกร้องให้สรยุทธ์งดจัดรายการก็ได้ แต่ในสภาพนี้ สรยุทธ์จัดไม่จัด มันก็ไม่ได้ทำให้ศักดิ์ศรีจรรยาบรรณสื่อดีขึ้นหรือเลวลงหรอก)
คนที่มีอำนาจตัดสินสรยุทธ์ในวันนี้ คือคนดู อยู่ที่เขายอมรับไหม กับช่อง 3 กับสรยุทธ์ ที่จะตัดสินใจเอง ส่วนใครจะรณรงค์ไม่ดูช่อง 3 เรียกร้องให้เอเยนซีถอนโฆษณา ก็ว่าไป อันนั้นเป็นสิทธิที่จะแสดงออก (แต่ก็มีคน 2 ข้าง และคนรณรงค์ส่วนใหญ่ก็ไม่ดูนานแล้ว) ถ้าคุณทำได้ ถ้าคนดูเห็นด้วย เลิกดู สรยุทธ์ก็สิ้นมนตร์ไปเองละ

 เมื่อคนอ่านข่าว ตกเป็นข่าว

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top