0

ฝรั่งเศสเข้ารื้อถอนค่ายผู้อพยพที่เมืองคาเลส์ แต่เกิดปะทะกับผู้อพยพและนักเคลื่อนไหว
ตำรวจฝรั่งเศสเตือนก่อนหน้านี้แล้วว่าจะใช้กำลัง หากผู้อพยพไม่ยอมย้ายเข้าไปอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ที่จัดให้ในบริเวณใกล้เคียงกัน อย่างไรก็ดี ผู้อพยพเกรงว่าการย้ายออกจากค่ายที่พัก ซึ่งเรียกกันว่า “Jungle” หรือ “ป่า” อาจทำให้พวกเขาไม่สามารถเดินทางต่อไปยังอังกฤษได้
ทางการฝรั่งเศสคาดว่าจะมีผู้อพยพราว 1,000 คน ที่ได้รับผลกระทบจากการโยกย้ายในครั้งนี้ แต่องค์กรความช่วยเหลือหลายแห่งบอกว่า ตัวเลขผู้อพยพที่อาศัยอยู่ที่นั่นมีมากกว่านั้น
ผู้สื่อข่าวบีบีซีรายงานว่า ผู้อพยพที่อาศัยอยู่ในค่ายเมืองคาเลส์ส่วนใหญ่เดินทางมาจากตะวันออกกลาง อัฟกานิสถาน และแอฟริกา คนเหล่านี้หวังว่าพวกลักลอบขนคนเข้าเมืองจะช่วยพาพวกเขาเดินทางข้ามช่องแคบอังกฤษเข้ามายังสหราชอาณาจักรได้
สำหรับตัวเลขผู้อพยพที่อาศัยอยู่ในค่ายดังกล่าว ยังไม่มีความชัดเจนว่ามีทั้งสิ้นเท่าใด เพราะตัวเลขทางการระบุว่ามี 3,700 คน แต่ Help Refugees องค์กรให้ความช่วยเหลือบอกว่ามี 5,497 คน ขณะที่ตัวเลขผู้อพยพที่จะต้องถูกโยกย้ายออกไปในทันทีก็แตกต่างกันอยู่มาก คือมีตั้งแต่ 800-1,000 คน หรือ 3,455 คน ทั้งนี้ ทางการท้องถิ่นตั้งเป้าจะให้มีผู้อพยพเหลืออยู่ที่ค่ายเมืองคาเลส์ไม่เกิน 2,000 คน เท่านั้น ‪#‎Migrants‬ ‪#‎Refugees‬

Loading video....
Posted by บีบีซีไทย - BBC Thai on Tuesday, March 1, 2016

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top