0

หญิงแท้มีแนวโน้มเกิดอารมณ์ทางเพศกับทั้งผู้ชายและผู้หญิง
ผลการศึกษาของนักวิจัยในอังกฤษพบว่า หญิงแท้ที่ชอบผู้ชายมีแนวโน้มที่จะเกิดอารมณ์ทางเพศกับทั้งผู้ชายและผู้หญิง ขณะที่ผู้หญิงที่ชอบเพศเดียวกันมักมีความดึงดูดทางเพศเฉพาะกับผู้หญิงเท่านั้น และเพศวิถีของผู้หญิงมีความซับซ้อนกว่าผู้ชาย
ผลการศึกษาชิ้นนี้ตีพิมพ์ในวารสาร Journal of Personality and Social Psychology โดยนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเอสเซกซ์ ทำการศึกษาผู้หญิง 345 คน ด้วยการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับรสนิยมทางเพศ แล้วนำข้อมูลดังกล่าวไปเปรียบเทียบกับระดับความเร้าอารมณ์ทางเพศเมื่อได้ดูวิดีโอของผู้หญิงและผู้ชายที่มีเสน่ห์ดึงดูดทางเพศ
ผลการศึกษาพบว่า ในกลุ่มหญิงแท้นั้น มี 28% มักเกิดอารมณ์ทางเพศกับเพศที่ตนชอบ ขณะที่ในกลุ่มหญิงที่ชอบเพศเดียวกัน มี 68% ที่เกิดอารมณ์ทางเพศกับเพศที่ตนชอบ
ดร. เจอรัลฟ์ ไรเกอร์ หัวหน้าทีมวิจัย ระบุว่าการศึกษาก่อนหน้านี้บ่งชี้ว่า ผู้หญิงทุกคนเกิดอารมณ์ทางเพศได้กับทั้งผู้ชายและผู้หญิง แต่ยังไม่เคยมีผู้ใดทำการศึกษาผู้หญิงที่ชอบเพศเดียวกันมาก่อน ซึ่งผลการศึกษาครั้งนี้พบข้อมูลน่าทึ่งที่บ่งชี้ว่า ผู้หญิงที่ชอบเพศเดียวกันมักมีแนวโน้มที่จะเกิดอารมณ์ทางเพศเฉพาะกับผู้หญิงเท่านั้น และไม่มีผู้หญิงคนใดที่มีรสนิยมชอบเฉพาะคนเพศตรงข้ามเพียงอย่างเดียว
อย่างไรก็ตาม ดร. ไรเกอร์ ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า เหตุใดผู้หญิงที่ชอบเพศเดียวกันมักเกิดอารมณ์ทางเพศเฉพาะกับผู้หญิงเพียงอย่างเดียว แต่เขาเชื่อว่าน่าจะเกิดจากระดับฮอร์โมนเพศชายเทสโทสเตอโรนที่ผู้หญิงเหล่านี้ได้รับขณะเป็นทารกในครรภ์ เนื่องจากพฤติกรรมทางเพศดังกล่าวมีความคล้ายคลึงกับผู้ชาย
ดร. ไรเกอร์ ระบุด้วยว่าผลการศึกษาชิ้นนี้ไม่ได้หมายความว่าผู้หญิงเก็บกดรสนิยมทางเพศที่แท้จริงของตนเอาไว้ แต่เป็นการบ่งชี้ว่าผู้หญิงมีเพศวิถีที่ซับซ้อนกว่าผู้ชายนั่นเอง
ภาพประกอบ – แฟ้มภาพ

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top