0

เบลเยียมจับผู้ต้องสงสัยเตรียมก่อเหตุ 16 คน
เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น 22 แห่งทั้งในกรุงบรัสเซลส์และชาร์เลอรัว (Charleroi) แต่ยังไม่พบตัวซาลาห์ อับเดสลาม
ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเบลเยียมปฎิบัติการตามล่าอับเดสลาม ซึ่งต้องสงสัยว่ามีส่วนในการก่อเหตุโจมตีหลายจุดในกรุงปารีสเมื่อ 13 พ.ย.ที่ผ่านมาอันเป็นเหตุให้มีคนตาย 130 คน อัยการเบลเยียม Eric Van Der Sypt แถลงด้วยว่า ในระหว่างการตรวจค้นไม่พบอาวุธหรือวัตถุระเบิดใดๆ ในการเข้าตรวจค้นที่ย่านโมเลนบีค (Molenbeek) มียิงปืนสองนัด
เบลเยี่ยมยังคงระวังภัยระดับสูงสุด มหาวิทยาลัย โรงเรียนและระบบขนส่งมวลชนรถไฟใต้ดินยังปิด นายกรัฐมนตรีชาร์ลส์ มิเชลบอกว่า เจ้าหน้าที่เป็นห่วงว่าอาจจะมีการก่อเหตุคล้ายกับที่เกิดในปารีส ส่วนนาย Jan Jambon รัฐมนตรีกิจการภายในของเบลเยียมบอกว่า ปัญหาของเบลเยียมไม่ได้มีแค่นายอับเดสลามเท่านั้น
ในการระดมกำลังตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ในช่วงสุดสัปดาห์มีทั้งทหารและตำรวจร่วมมือกัน หลายพื้นที่ที่ปกติเป็นย่านที่พลุกพล่านกลับเงียบเหงา เนื่องจากเจ้าหน้าที่เตือนประชาชนให้อยู่ห่างจากพื้นที่ที่มีการรวมตัวของผู้คน
นายโมฮัมเม็ด อับเดสลาม พี่ชายของนายซาลาห์ที่กำลังหลบหนีและของนายบราฮิม อับเดสลามซึ่งระเบิดตัวเองในกรุงปารีส ได้กล่าวทางโทรทัศน์ในเบลเยียมวิงวอนให้น้องชายมอบตัว
อีกด้านหนึ่งบีบีซีรายงานว่า ผู้ต้องสงสัยอีกคนในเหตุการณ์ที่ปารีส ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจฝรั่งเศสเผยแพร่รูปภาพเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปถึงกรีซโดยใข้ชื่อ เอ็ม อัลมาห์ม็อด (M al-Mahmod) ผู้สื่อข่าวบีบีซี เอด โทมัสนำภาพที่ตำรวจแจกจ่ายไปเทียบเคียงกับภาพของชายดังกล่าวที่เดินทางเข้าเมืองที่เกาะ Leros ของกรีซเมื่อวันที่ 3 ต.ค. ชายคนนี้เป็นคนที่เจ้าหน้าที่ฝรั่งเศสต้องการตัวโดยระบุว่าต้องสงสัยว่าเป็นผู้ใช้ระเบิดโจมตีที่สนามกีฬาสต๊าดเดอฟรองส์เมื่อวันที่ 13 พ.ย.

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top