0

ผบ.ตร.ระบุกำลังสอบสวนกรณีพ.อ.คชาชาตเกี่ยวพันคดีหมิ่น 112 เผยรอข้อมูลเรื่องหนีไปต่างประเทศ
พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกล่าวในการแถลงข่าววันนี้ 9 พ.ย.ว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงสอบสวนคดีที่มีผู้ร่วมกันกระทำความผิดตามข้อหาหมิ่นมาตรา 112 อยู่ โดยขณะนี้ยังไม่มีการออกหมายจับพ.อ.คชาชาต บุญดี ขณะที่อีกด้านก็รอเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองในด่านชายแดนที่เกี่ยวข้องรายงานเรื่องที่มีข่าวว่า พ.อ.คชาชาติหลบหนีออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านแล้ว
ก่อนหน้านี้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเพิ่งทราบเรื่องที่กองทัพแจ้งความเอาโทษกับพ.อ.คชาชาต แต่เรื่องนี้ต้องรอผลการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ที่ตำรวจ ความยุ่งเกี่ยวในเรื่องนี้หากมีก็เป็นเรื่องส่วนตัว “คนก็หนีไปแล้ว มันเป็นเรื่องส่วนบุคคล”
ทั้งพล.ต.อ.จักรทิพย์และพล.อ.ประวิตรต่างบอกว่า เรื่องความเชื่อมโยงของพฤติกรรมผู้มีชื่อว่ากระทำผิดในคดีกับโครงการอุทยานราชภักดิ์นั้นเป็นเรื่องที่ยังสอบสวนอยู่
นสพ.บางกอกโพสต์และไทยรัฐรวมทั้งแนวหน้ารายงานว่า เจ้าหน้าที่ของกอ.รมน.ได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับกองปราบปราม ว่าพ.อ.คชาชาตกระทำความผิดเดียวกันกับนายสุริยัน สุจริตพลวงศ์หรือหมอหยอง พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา นายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิล์ป ผู้ต้องหาในคดีหมิ่นตามมาตรา 112 พร้อมทั้งกล่าวโทษเพิ่มเติมสำหรับหมอหยองและพวก สื่อหลายรายรายงานว่าพ.อ.คชาชาตเองได้หลบหนีออกนอกประเทศไปยังประเทศเมียนมาร์แล้ว

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top