0


วัฒนา เมืองสุข รายงานตัวที่ศาล ก่อนวางเงินประกันตัว สู้คดีผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์
ศาลให้ประกันตัว นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ คดีผิด พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 14 เจ้าตัวยืนยันเคลื่อนไหวต่อ
เช้านี้ นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีต รมว.กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เดินทางมาศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อรายงานตัวต่อศาลในคดีที่ถูกเจ้าพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง ยื่นคำร้องขอฝากขังในข้อหากระทำผิด พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 14 นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือ ข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน" โดยกำหนดฝากขัง 12 วัน ตั้งแต่ 3-14 มีนาคม โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าเป็นความผิดอาญาที่มีโทษร้ายแรง ทั้งการสอบสวนยังไม่เสร็จ จึงอนุญาตให้ฝากขัง จากนั้นผู้ต้องหายื่นประกัน ศาลพิเคราะห์แล้ว ผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี จึงอนุญาตให้ประกัน ด้วยวงเงิน 100,000 บาท ห้ามผู้ต้องหาเดินทางออกนอกประเทศ และต้องมารายงานตัวตามนัด
นายวัฒนาให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวสั้นๆ ภายหลังได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวว่ายืนยันเคลื่อนไหวทางการเมืองต่อไป และระบุว่าระหว่างการถูกควบคุมตัวนั้นเจ้าหน้าที่ทหารปฏิบัติต่อเขาอย่างดี
นายวัฒนา ถูกเจ้าหน้าที่ทหารประมาณ 10 นายนำตัวไปจากบ้านพักเมื่อวานนี้ หลังจากที่เขาโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กวิพากษ์วิจารณ์รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงที่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนกรณีที่มีเจ้าหน้าที่ทหารติดตามถ่ายภาพอดีตนายกรัฐมนตรี น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งโดยหลายฝ่ายเรียกร้องให้ปล่อยตัวนายวัฒนาทันที และเขาได้รับการปล่อยตัวในช่วงดึกวันเดียวกัน


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top