0


ศาลตัดสินจำคุก จำเลยคดี “มือปืนป๊อบคอร์น” 37 ปี 4 เดือน
บ่ายนี้ ศาลอาญา รัชดา อ่านคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายวิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์ หรือท็อป หนึ่งในมือปืนป๊อปคอร์น อายุ 24 ปี เป็นจำเลย จากเหตุการณ์ที่มีการปะทะกันด้วยอาวุธที่บริเวณไอทีสแควร์ หลักสี่ เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2557 โดยตัดสินจำคุกจำเลย 37 ปี 4 เดือน
ทั้งนี้ อัยการโจทก์ฟ้องจำเลยในความผิดฐานร่วมกันฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และนำอาวุธปืนออกนอกเคหสถานภายในพื้นที่ที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ขอให้ลงโทษตาม ป.อาญา มาตรา 288, 371, พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ พ.ศ. 2490 มาตรา 4, 7, 8 ทวิ, 72, 72 ทวิ และ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พ.ศ. 2548 ม.5, 6, 11, และ 18
โดยอัยการโจทก์บรรยายฟ้องว่าเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2557 เวลากลางวัน จำเลยกับพวกได้มีปืนเล็กยาวไม่ทราบชนิดและขนาด ติดตัวไปที่ทางแยกหลักสี่ เขตหลักสี่ พื้นที่ประกาศให้เป็นพื้นที่ปรากฏเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักร และยิงปืนเข้าไปในอาคารศูนย์การค้าไอทีสแควร์ จน น.ส.สมบุญ สักทอง ผู้เสียหายที่ 1 นายอะแกว แซ่ลิ้ว ผู้เสียหายที่ 2 นายนครินทร์ อุตสาหะ ผู้เสียหายที่ 3 และนายพยนต์ คงปรางค์ ผู้เสียหายที่ 4 ได้รับอันตรายสาหัส เเละเป็นเหตุให้นายอะเเกว ผู้เสียหายที่ 2 เสียชีวิตภายในระยะเวลาต่อมา
โดยศาลอาญาชั้นต้นพิพากษาลงโทษทุกกระทงความผิด ตัดสินจำคุกจำเลยเป็นเวลา 37 ปี 4 เดือน ทั้งนี้ทนายจำเลยระบุว่าเตรียมหลักทรัพย์จำนวน 3.7 ล้านสำหรับขอประกันตัวจำเลยเพื่อสู้คดีชั้นอุทธรณ์ต่อไป


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top