0
ศาลฎีกาสั่งจำคุก ‘จตุพร พรหมพันธุ์’ 6 เดือน ปรับ 50,000 บาท รอลงอาญา 2 ปี คดีปราศรัยหมิ่นประมาทนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ สั่งสังหารประชาชนปี 2553

วันนี้ ศาลฎีกามีคำพิพากษาสั่งจำคุกนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เป็นเวลา 6 เดือน สั่งปรับ 50,000 บาท โดยให้รอลงอาญาเป็นเวลา 2 ปี จากคดีปราศรัยหมิ่นประมาทนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในขณะที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีว่าหลบหนีการเกณฑ์ทหารและเป็นผู้ออกคำสั่งให้สังหารประชาช

ทั้งนี้ การปราศรัยดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในปี 2553 โดยมีการเผยแพร่ผ่านทางโทรทัศน์ช่องพีเพิ่ลแชนแนล สำหรับคดีนี้เมื่อ ม.ค.2558 ศาลชั้นต้นได้มีคำสั่งจำคุกนายจตุพร 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา และในชั้นของศาลอุทธรณ์ได้พิพากษาจำคุกนายจตุพร 6 เดือน ปรับ 50,000 บาท และให้รอลงอาญา 2 ปี ต่อมานายจตุพรยื่นฎีกาขอให้ศาลยกฟ้อง แต่ศาลเห็นว่านายจตุพรมีความผิดจริงจึงยืนตามคำพิพากษาของศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์

ทางด้านนายจตุพรกล่าวว่า เขายังมีคดีที่ถูกนายอภิสิทธิ์ยื่นฟ้องอีก 4 คดี ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในชั้นอุทธรณ์และฎีกา และเขาพร้อมที่จะยอมรับผลที่จะออกมา


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top