0

ดีเอสไอส่งสำนวนสอบรถเบนซ์ในวัดปากน้ำ พบผิดฐานหนีภาษีจริง เตรียมแถลงรายละเอียดพรุ่งนี้
พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการตรวจสอบรถยนต์โบราณที่วัดปากน้ำภาษีเจริญ ว่าได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แล้วพบว่ายี่ห้อ เมอร์เซเดส - เบนซ์ ขม 99 กทม. ของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หรือสมเด็จช่วง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ นำเข้ามาโดยผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตามไม่ได้ระบุรายละเอียดว่าผู้ครอบครองรถดังกล่าวมีความผิดด้วยหรือไม่ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ นั้น ทางดีเอสไอจะแถลงอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้
ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เข้าตรวจสอบรถหรูที่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ โดยมี พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการศูนย์บริหารคดีพิเศษ/รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ นำทีมโดยนายดำเกิง จินดาหรา (ไวยาวัจกร) เป็นตัวแทนวัดปากน้ำมอบเอกสาร พร้อมชี้แจงรายละเอียด ซึ่งนายดำเกิงเผยว่า รถทั้ง 3 เป็นรถจดประกอบ ที่มีคนนำมาบริจาคให้กับทางวัด ซึ่งขณะนี้มีชื่อของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ หรือสมเด็จช่วงเป็นเจ้าของ และหากว่าทางดีเอสไอตรวจสอบแล้วพบว่าผิดจริง ทางวัดก็พร้อมที่จะให้ดำเนินการตามกฎหมาย
กรณีการตรวจสอบรถหรูดังกล่าว เกิดจากการยื่นหนังสือร้องเรียนของนายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตประธานคณะกรรมการปฏิรูปแนวทางและมาตรการปกป้องพิทักษ์กิจการพระพุทธศาสนา สภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) ยื่นหนังสือถึงพ.ต.ท.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ )เพื่อเร่งรัดการสืบสวนสอบสวนการครอบครองรถยนต์หรูของสมเด็จช่วง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการตรวจสอบคดีรถหรูเลี่ยงภาษีที่ดีเอสไอตรวจสอบได้แบ่งการดำเนินการออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่มีราคาเกิน 4 ล้านขึ้นไป จำนวน 5,000 คัน และอีกกลุ่มคือ ราคาต่ำกว่า 4 ล้านบาท ซึ่งจำนวนนี้มีรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ ของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์รวมอยู่ด้วย


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top