0

อูเบอร์เปิดตัวบริการเรียกมอเตอร์ไซค์ผ่านแอปพลิเคชั่นของอูเบอร์ในไทยเป็นแห่งแรกของโลก
บริษัทอูเบอร์ของสหรัฐฯ ประกาศเปิดโครงการนำร่องอูเบอร์โมโต (UberMOTO) ในกรุงเทพฯ เป็นแห่งแรกของโลก ตามหลังแกร็บ แท็กซี่ (GrabTaxi) จากสิงคโปร์ที่ให้บริการแกร็บไบค์ (GrabBike) บริการเรียกมอเตอร์ไซค์รับจ้างในกรุงเทพฯ ผ่านแอปพลิเคชั่นมาตั้งแต่กลางปีที่แล้ว
ในเบื้องต้นอูเบอร์โมโตจะให้บริการในเขตใจกลางเมือง เช่น สาทร สีลม สยาม และเชื่อว่าจะคิดค่าบริการได้ถูกกว่ามอเตอร์ไซค์รับจ้างทั่วไป ขณะที่คนขับมอเตอร์ไซค์รับจ้างย่านชิดลมบางคนบอกกับผู้สื่อข่าวเอเอฟพีว่าคงไม่ร่วมให้บริการผ่านแอปพลิเคชั่น เพราะหากเขาปฏิเสธผู้โดยสารก็อาจจะถูกตำหนิหรือคัดออกได้ ขณะที่นายเฉลิม ชั่งทองมะดัน นายกสมาคมผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย บอกว่าอูเบอร์โมโตน่าจะทำให้เกิดความขัดแย้งในหมู่ผู้ให้บริการจักรยานยนต์รับจ้าง
ด้านเว็บไซต์เดลินิวส์ รายงานว่า อูเบอร์โมโตจะคิดค่าบริการเริ่มต้น 10 บาท จากนั้นกิโลเมตรละ 3.50 บาท และนาทีละ 0.85 บาท โดยในแต่ละเที่ยวอูเบอร์จะหักค่าดำเนินการ 25% ส่วนที่เหลือจะเป็นของผู้ขับขี่ ทั้งนี้ ตั้งเป้าให้รถมารับผู้โดยสารภายใน 2 นาที นับตั้งแต่เรียกใช้บริการผ่านแอปพลิเคชั่น สำหรับผู้ขับขี่จะต้องมีการตรวจสอบประวัติอาชญากรก่อนเข้าร่วม และต้องมีใบขับขี่สาธารณะ กับมีประกันภัยรถ
ไม่ทราบว่าแฟนเพจที่เป็นผู้ใช้บริการมอเตอร์ไซค์รับจ้าง หรือผู้ขับขี่เอง มีความเห็นอย่างไรกันบ้างครับที่จะมีผู้ให้บริการเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งราย


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top