0

รมว.ยธ.ยอมรับหมอหยอง ติดเชื้อในกระแสเลือดตาย! | เดลินิวส์

เมื่อวันที่ 9 พ.ย. ที่กระทรวงยุติธรรม พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม ชี้แจงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือหมอหยอง อายุ 53 ปี ผู้ต้องหาคดีความผิดมาตรา 112 เสียชีวิตแล้วว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ หมอหยอง โดยตนได้รับรายงานจาก นายวิทยา สุริยะวงค์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 7 พ.ย. ว่า หมอหยอง มีอาการป่วยตั้งแต่วันที่ 5 พ.ย. และได้ทำการรักษาอาการต่อเนื่อง แต่มีอาการรุนแรงขึ้น จึงจำเป็นต้องนำตัวออกจากเรือนจำชั่วคราวแขวงถนนนครไชยศรี ภายใน มทบ. 11 ออกไปรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ก่อนเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในคืนวันที่ 7 พ.ย. เวลาประมาณ 22.00 น. โดยช่วงเช้าวันที่ 7 พ.ย. อธิบดีกรมราชทัณฑ์ได้รายงานการเสียชีวิต พร้อมรายงานอาการป่วยว่า หมอหยอง มีโรคประจำตัวและมีความเครียดจากการถูกดำเนินคดี ระหว่างการคุมขังเคยถูกนำตัวไปรักษาพยาบาลหลายครั้ง รวมถึงให้พยาบาลจากภายนอกเข้าไปรักษาในเรือนจำ

เบื้องต้นจากการชันสูตรร่วม 4 ฝ่าย ประกอบด้วย ฝ่ายปกครอง ตำรวจ อัยการและแพทย์นิติเวช ลงความเห็นว่าเกิดการติดเชื้อในกระแสเลือด ส่วนรายละเอียดการเสียชีวิตและอาการป่วยก่อนหน้านี้ ได้สั่งการให้อธิบดีกรมราชทัณฑ์ชี้แจงสาเหตุการเสียชีวิต รวมถึงขั้นตอนปฏิบัติทั้งหมด ซึ่งหลังเสียชีวิตจะต้องออกใบมรณบัตรและแจ้งญาติให้มารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา หากญาติติดใจสาเหตุการเสียชิวิตสามารถร้องขอให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ชันสูตรซ้ำได้

“หลังได้รับรายงานการเสียชีวิตของหมอหยอง ผมได้สอบถามถึงการดูแลผู้ต้องขังว่ามีการตรวจเวรยามอย่างไรและไปพบในอาการอย่างไร ในเรือนจำมีผู้ต้องขังคดีอื่นรวมกันประมาณ 4 คนหากเจ้าหน้าที่คอยตรวจตราทุกครึ่งชั่วโมงถึงหนึ่งชั่วโมงจะต้องเห็นสภาพ ซึ่งอธิบดีราชทัณฑ์รายงานว่าเมื่อเจ้าหน้าที่เวรยามพบเห็นอาการได้แจ้งผู้คุมให้นำตัวส่งโรงพยาบาลทันที ส่วนสาเหตุที่แท้จริงถึงการติดเชื้อในกระแสเลือดนั้นอยู่ในรายละเอียดของการชันสูตร”รมว.ยุติธรรมกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงสภาพความเป็นอยู่ในเรือนจำของ นายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์หรืออาท ชัตเตอร์เทพ ผู้ต้องหาอีก 1 ราย พล.อ.ไพบูลย์กล่าวว่า ไม่ได้รับรายงานว่ามีอาการเจ็บป่วยหรือไม่ส่วนจะมีการย้ายออกมายังเรือนจำพิเศษกรุงเทพหรือไม่นั้นไม่อยู่ในอำนาจของกรมราชทัณฑ์ กรมราชทัณฑ์มีหน้าที่แค่อำนวยความสะดวก

สำหรับ “หมอหยอง” ชื่อ นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ (นามสกุลเดิม อริยวงค์โสภณ) อายุ 53 ปี ถือเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในฐานะนักโหราศาสตร์ชื่อดังระดับแนวหน้าของเมืองไทย สำเร็จการศึกษามัธยมต้นจากโรงเรียนวิเชียรมาตุ อ.เมือง จ.ตรัง มัธยมปลาย ที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพญาไท กรุงเทพฯ ปริญญาตรีคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ปริญญาโท ที่มหาวิทยาลัยเซนต์มาตินลอนดอน ด้านการออกแบบโฆษณาและงานประชาสัมพันธ์

- ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาคณะอนุกรรมการจัดกิจกรรมพิเศษฯ และในอดีตมีตำแหน่งเป็นกรรมการอำนวยการสภาสังคมสงเคราะห์ แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์
- รองเลขาธิการสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์
- เลขาธิการสมาคมแม่ดีเด่นแห่งชาติ กรรมการบริหารฝ่ายประชาสัมพันธ์พุทธสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์
- กรรมการก่อตั้งและกรรมการบริหารมูลนิธิโรคทศวรรษกระดูกและข้อแห่งประเทศไทย
- รองประธานคณะกรรมการสงเคราะห์และพัฒนาเด็กและเยาวชน
- และที่ปรึกษาอธิบดีกรมพินิจคุ้มครองเด็กและเยาวชน.

source :- http://www.dailynews.co.th/crime/359710

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top