0

กลุ่มต่อต้านอิสลามปะทะกับกลุ่มต่อต้านการเหยียดผิวในออสเตรเลีย
ชาย 10 คนถูกจับกุมในการชุมนุมประท้วงต่อต้านอิสลามและต่อต้านการเหยียดผิวที่เกิดขึ้นทั่วประเทศ ในจำนวนนี้เป็นผู้ประท้วง 6 คนที่ถูกจับกุมเมื่อวันอาทิตย์ (22 พ.ย. 58) หลังเกิดการปะทะกันที่เขตเมลตัน ชานเมืองเมลเบิร์น ส่วนคนที่เจ็ดนั้นเป็นชายวัย 29 ปีที่มีสเปรย์พริกไทย เขาถูกกล่าวหาว่าทำร้ายม้า คาดว่าผู้ประท้วงที่ต่อต้านการเหยียดผิวรายนี้จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย
นอกจากนี้ ยังมีชายอีก 3 คนที่ถูกจับกุมระหว่างการประท้วงในสถานที่ต่าง ๆ ในรัฐควีนส์แลนด์ นิวเซาท์เวลส์ และเซาท์ออสเตรเลีย ชายทั้งสาม อายุ 36 ปี 48 ปี และ 64 ปี ถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดหลายอย่างที่รวมถึงทำความเสียหายแก่อนุสรณ์สถาน ทะเลาะวิวาท และสร้างความรำคาญให้กับสาธารณะ พวกเขาถูกควบคุมตัวไว้ในนครซิดนีย์ แอดิเลด และบริสเบน ยังมีการชุมนุมอีกหลายแห่งแต่ไม่มีเหตุรุนแรง
ชายคนหนึ่งในกลุ่มผู้ประท้วงที่เมลตันบอกกับนักข่าวว่าเขาร่วมการชุมนุมกับกลุ่มชาตินิยมที่ใช้ชื่อว่า “กลุ่มเรียกคืนออสเตรเลีย” (Reclaim Australia Group) เพื่อ “ความถูกต้อง” เขาบอกว่า “หลายคนเดินทางมาอยู่ออสเตรเลียด้วยเหตุผลที่ไม่ถูกต้อง สิ่งที่ถูกต้องก็คือจะต้องทำให้ทุกคนหลอมรวมเป็นส่วนหนึ่งของสังคมออสเตรเลีย”
เขาบอกว่า "เราไม่ต้องการให้ผู้คนปฏิบัติกับเราเหมือนกับเราไม่ใช่คนเมืองนี้ ไม่ต้องการให้มีองค์กรชาติพันธุ์บางกลุ่มที่มาสร้างความเดือดร้อน เราไม่ต้องการปัญหาในเมืองของพวกเรา”
ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองดาร์วินบอกว่าไม่มีการประท้วงที่นั่น โฆษกตำรวจบอกกับบีบีซีว่า "คนที่นี่มีความอดกลั้น เรารักทุกคนในดาร์วิน”
ที่ผ่านมา กลุ่ม “เรียกคืนออสเตรเลีย” ได้จัดชุมนุมประท้วงไปทั่วประเทศ และการประท้วงบางครั้งนำไปสู่ความรุนแรง
ทั้งนี้ เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เกิดการปะทะหลายครั้งระหว่างกลุ่มที่ต่อต้านการเหยียดผิว กับกลุ่มชาตินิยมสุดโต่ง ในการชุมนุมที่เมลเบิร์น
ในภาพเป็นการชุมนุมต่อต้านอิสลามที่เมลตัน การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการจับกุม ภาพจากผู้ประท้วงต่อต้านการเหยียดผิว และภาพสุดท้าย การเผชิญหน้าระหว่างสองกลุ่มคือกลุ่มต่อต้านอิสลามและกลุ่มต่อต้านการเหยียดผิวที่ทำให้มีคนถูกจับหกคนในเมลเบิร์น



แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top