0


 เอเอฟพีรายงานว่า เมื่อ 23 พ.ย. กระทรวงกลาโหมรัสเซียแถลงผลการโจมตีทางอากาศในซีเรีย ว่าในช่วง 2 วันที่ผ่านมา เครื่องบินรบบุกโจมตีเป้าหมายไอเอสในซีเรีย 472 จุด รวมถึงรถบรรทุกน้ำมัน 80 คันและแหล่งที่ตั้งคลังน้ำมัน ในเขตเมืองและจังหวัด ได้แก่ อเลปโป ดามัสกัส อิดลิบ ลาตาเกีย ฮามา ฮอมส์ อัร-ร็อกเกาฮ์ และเดียร์ เอซซอร์



 หลังจากสัปดาห์ก่อน ทางการรัสเซียแถลงว่า ยุทธศาสตร์หลักในการรบคือล่าทำลายพาหนะขนส่งน้ำมัน และตัดเส้นทางการเงินของอิรัก โดยในช่วง 5 วัน รัสเซียทำลายรถบรรทุกน้ำมันของไอเอสได้แล้วกว่า 1,000 คัน



 ด้านฝรั่งเศส พลเอกปิแอร์ เดอ วิลลิเยร์ ผู้บัญชาการกองทัพฝรั่งเศส แจ้งว่า ฝรั่งเศสเริ่มปฏิบัติโจมตีทางอากาศที่ส่งเครื่องบินรบราฟาล จากเรือชาร์ลส์ เดอโกลล์ ไปถล่มไอเอสเป็นเที่ยวแรกแล้ว หลังจากเครื่องเรือรบลำดังกล่าวเข้าไปประจำการในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนฝั่งตะวันออก

 การโจมตีมุ่งเป้าหมายไปที่เมืองรามาดี และเมืองโมซุล  ทางภาคเหนือของอิรัก ทั้งมีกองกำลังภาคพื้นดินของอิรักเป็นหน่วยสนับสนุนการบุกกวาดล้างกองกำลังไอเอส โดยเส้นทางการบินของเครื่องบินรบราฟาลที่มีอยู่กว่า 26 ลำบนเรือชาร์ลส์ เดอ โกลล์ จะบินผ่านน่านฟ้าตุรกีและจอร์แดน พันธมิตรของฝรั่งเศส เพื่อเลี่ยงเครื่องยิงต่อต้านอากาศยานของซีเรีย

Source ;- http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1448297354

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top