0

ซิลวานา ลิมา : นักเล่นกระดานโต้คลื่นหญิงที่เก่งที่สุดในบราซิลที่ไม่สวยพอสำหรับสปอนเซอร์
ซิลวานา ลิมา เป็นนักแข่งกระดานโต้คลื่นหญิงที่เก่งที่สุดของบราซิล เธอครองแชมป์จากการแข่งขันหลายรายการ แต่เส้นทางอาชีพของเธอกลับไม่ราบรื่นนัก เพราะรูปร่างหน้าตาไม่ตรงใจเจ้าของสินค้าแนวเซิร์ฟ จึงไม่ค่อยได้รับการสนับสนุนจากสปอนเซอร์มากเท่าไหร่ โดยเฉพาะในช่วง 13 ปีแรกของการเป็นนักโต้คลื่นอาชีพ เธอต้องพบกับอุปสรรคมากมาย แต่ก็ไม่ย่อท้อและเอาชนะมันมาได้ในที่สุด
ซิลวานาเล่นกีฬาโต้คลื่นมา 23 ปีแล้ว เริ่มหัดเล่นตั้งแต่ตอนอายุ 7 ขวบ ความที่ครอบครัวไม่ใช่คนร่ำรวย กระดานโต้คลื่นแผ่นแรกของเธอจึงเป็นเพียงแผ่นกระดานไม้ที่เธอเอามาเจาะรู ใส่ครีบ แต่มันก็สามารถพาเธอโลดแล่นไปบนผืนน้ำได้ และนับจากนั้นชีวิตของซิลวานาก็เปลี่ยนไป กีฬาโต้คลื่นเปิดโอกาสให้เธอหารายได้เลี้ยงครอบครัว และได้ร่วมการแข่งขันจนคว้าแชมป์ระดับประเทศของบราซิล 8 ครั้ง และได้ตำแหน่งรองชนะเลิศในการแข่งขันระดับโลกอีก 2 ครั้ง
ซิลวานาบอกว่า เธอชอบฝึกซ้อมกับนักโต้คลื่นผู้ชายและตั้งใจโต้คลื่นให้ได้เหมือนพวกเขา จึงไม่แปลกที่สไตล์การโต้คลื่นของเธอดูห้าวหาญ เธอยอมรับว่าตัวเองไม่ใช่นางแบบ ไม่ใช่คนดูมีเสน่ห์ แต่เธอคือนักเล่นกระดานโต้คลื่นอาชีพ และจุดนี้นี่เองที่ทำให้เธอขาดผู้สนับสนุนหลักที่มักจะต้องการผู้หญิงที่ดูดีเหมือนนางแบบและเป็นนักโต้คลื่นด้วย มาสวมใส่เสื้อผ้าแนวเซิร์ฟเพื่อดึงดูดลูกค้า ขณะที่คนที่มีรูปร่างหน้าตาอย่างเธอกลับไม่เป็นที่ต้องการของตลาด
ซิลวานา ต้องหาเงินสนับสนุนการแข่งขันของเธอเอง ด้วยการเพาะพันธุ์สุนัขเฟรนช์บูลด็อกขาย นำเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับเดินทางไปแข่งขันจนได้แชมป์ที่นิวซีแลนด์
“ถ้าจะให้ฉันเสริมหน้าอก ทำสีผม ใส่คอนแทคเลนส์สีฟ้าก็ทำได้ แต่มันจะดูประหลาด และคงไม่มีใครจำฉันได้ เพราะมันไม่ใช่ตัวฉันเลย”
อย่างไรก็ดี ตอนนี้สินค้ายี่ห้อดังหลายรายการที่มองข้ามรูปร่างหน้าตา และเริ่มติดต่อขอเป็นสปอนเซอร์ให้เธอ ซิลวานาบอกว่าชีวิตกำลังไปได้สวย และเธอก็อยากให้เป็นแบบนี้ไปนาน ๆ ‪#‎SilvanaLima‬ ‪#‎Surfer‬

Loading video....
Posted by บีบีซีไทย - BBC Thai on Tuesday, March 1, 2016

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top