0
กสทช.เตรียมหารือประเด็น “สรยุทธ” สัปดาห์หน้า ด้านสภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย เรียกร้องยุติการดำเนินรายการ 

วันนี้ที่ประชุมอนุกรรมการพิจารณาผังรายการและเนื้อหารายการของ กสทช. จะได้หารือประเด็นนายสรยุทธ สุทัศนจินดา ต้องคำพิพากษาศาลชั้นต้นตัดสินจำคุกกรณีทุจริตค่าโฆษณาของบริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) จำนวน 138 ล้านบาท แต่ทาง กสทช. จะไม่มีการแถลงข่าวเรื่องดังกล่าว ตามที่ได้แจ้งไว้ก่อนหน้านี้แต่อย่างใด ในขณะที่สภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย เรียกร้องให้นายสรยุทธ ยุติบทบาทเพื่อแสดงความรับผิดชอบ

ทั้งนี้ แถลงการณ์ของสภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทยระบุว่า “ถึงแม้กรณีนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการอุทธรณ์ แต่คำพิพากษาของศาลชั้นต้นเป็นการพิสูจน์ในกระบวนการยุติธรรม ว่ามีหลักฐานเพียงพอว่านายสรยุทธ สุทัศนะจินดา มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นความผิดทั้งทางด้านอาญาและด้านจริยธรรม เพราะฉะนั้นสังคมจึงมีความคาดหวังว่า สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 จะแสดงความรับผิดชอบและเป็นตัวอย่างในการวางมาตรฐานจริยธรรม ด้วยการให้นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ยุติบทบาทหน้าจออย่างน้อยเป็นการชั่วคราว จนกว่าคดีจะสิ้นสุด”

ด้าน น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ระบุว่า กรณีนี้ คงไม่มีอำนาจไประงับไม่ให้ นายสรยุทธ หยุดปฏิบัติหน้าที่ แต่เป็นเรื่องของต้นสังกัด คือ ช่อง 3 จะพิจารณาเอง และขั้นตอนต่อไป ทางคณะอนุกรรมการพิจารณาผังรายการและเนื้อหารายการ จะต้องพิจารณาว่า กรณีของนายสรยุทธนั้นเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่ และต้องส่งเรื่องให้กับคณะกรรมการ กสทช. ชุดใหญ่ พิจารณาอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะเป็นวันจันทร์ ที่ 7 มี.ค. นี้

ก่อนหน้านี้ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ถูกศาลอาญาชั้นต้นพิพากษาวานนี้ลงโทษจำคุกเป็นเวลา 13 ปี 4 เดือน ไม่รอลงอาญา ด้วยข้อหาเกี่ยวกับการทุจริตค่าโฆษณาของ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) และต่อมา นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ได้รับอนุญาตให้ประกันตัวเพื่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารของสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ได้มีมติให้ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ทำหน้าที่ต่อไป โดยนายสุรินทร์ กฤตยา-พงศ์พันธุ์ ปฏิบัติการแทนรักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด ให้เหตุผลว่า เนื่องจากกรณีนี้ได้เกิดขึ้นก่อนนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา มาร่วมงานกับสถานี และคดีนี้ยังไม่ถึงที่สุด

คลังภาพ: นายสรยุทธ ขณะเดินทางขึ้นศาลเช้าวานนี


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top