0

หนุ่มออสเตรเลียคว้าแชมป์ตัดขนแกะสองปีซ้อน
แดเนียล แม็คอินไทร์ แชมป์ตัดขนแกะของออสเตรเลีย ชนะเลิศการแข่งขันตัดขนแกะในประเทศ 2 ปีซ้อน โดยทำสถิติตัดขนแกะ 12 ตัว ได้ภายในเวลาเพียง 20 นาที 47 วินาที ทิ้งห่างจากผู้ได้ตำแหน่งรองชนะเลิศถึง 3 นาที เขาบอกว่าเคล็ดลับคือการให้ความสำคัญทั้งเรื่องความเร็วและคุณภาพ
เคที เบ็ค ผู้สื่อข่าวบีบีซีไปพบกับแชมป์ผู้นี้ที่รัฐนิวเซาท์เวลส์ และได้พูดคุยถึงเส้นทางอาชีพตัดขนแกะของเขา แดเนียลบอกว่า เขาโตมาในฟาร์มและรักการใช้ชีวิตแบบเกษตรกรมาก เขาเริ่มตัดขนแกะตอนอายุ 17 ปี เทคนิคในการตัดขนแกะมีหลายอย่าง เริ่มตั้งแต่การจัดตำแหน่งตัวแกะขณะตัด และต้องมีหัวปัตตาเลี่ยนเตรียมไว้หลายขนาด
ก่อนการแข่งขันแต่ละครั้ง เขาพยายามพักผ่อนให้เต็มที่และทำตัวเองให้ผ่อนคลาย เพราะพอถึงเวลาแข่งจริง แค่ตอนลากแกะออกมาจากคอกก็ตื่นเต้นแล้ว เมื่อจับแกะเข้าที่ได้ก็เริ่มตัดขนที่ส่วนท้อง ขา คอ และด้านหลัง แล้วเก็บรายละเอียดในส่วนต่าง ๆ ในการตัดขนต้องคำนึงถึงทั้งเรื่องความเร็วและคุณภาพ จะละเลยอย่างใดอย่างหนึ่งไม่ได้ แกะที่ถูกตัดขนอย่างสมบูรณ์แบบจะต้องเหมือนไข่ต้มปอกเปลือก คือผิวต้องเรียบ ไม่มีรอยตะปุ่มตะป่ำ ไม่มีบาดแผล ไม่มีเศษขนแกะติดอยู่
เขาบอกว่าการได้เป็นแชมป์ตัดขนแกะเป็นความรู้สึกที่พิเศษ เป็นการบอกย้ำกับตัวเองว่า ความสำเร็จนี้มาจากการพัฒนาตัวเองให้ดีกว่าเดิม ไม่ใช่เพียงเพราะเก่งกว่าคนอื่น การได้รางวัลนี้ ถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของเขาทีเดียว ‪#‎SheepShearer‬‪#‎DanielMcIntyre‬

Loading video.....
Posted by บีบีซีไทย - BBC Thai on Monday, March 7, 2016

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top