0

เตรียมเผยผลสแกนหลุมศพเชคสเปียร์ หลังมรณกรรมของกวีเอกครบรอบ 400 ปี
คณะนักวิจัยอังกฤษเตรียมเผยผลการใช้เรดาร์สแกนหลุมศพของกวีเอก วิลเลียม เชคสเปียร์ ที่โบสถ์โฮลี ทรินิตี เมืองสแตรทฟอร์ด อัพพอน เอวอน พร้อมเสนอผลการขุดค้นทางโบราณคดีจากการศึกษาตัวบ้านของเขาที่เมืองเดียวกัน ซึ่งเชื่อว่าจะให้ข้อมูลมากขึ้นเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวของกวีและนักประพันธ์บทละครชื่อก้องผู้นี้ เนื่องในโอกาสครบรอบ 400 ปี มรณกรรมของเชคสเปียร์
การเปิดเผยผลการศึกษาดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของการประชุม World Shakespeare Congress ซึ่งจะจัดขึ้นทั้งที่เมืองสแตรทฟอร์ด อัพพอน เอวอน ที่เป็นบ้านเกิดของเชคสเปียร์และที่กรุงลอนดอนในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยการใช้เรดาร์สำรวจหลุมศพนั้น จะทำให้สามารถศึกษาด้านในซึ่งคาดว่าเป็นที่ฝังร่างสมาชิกของครอบครัวเชคสเปียร์ 5 คน รวมทั้งข้าวของที่ฝังรวมอยู่ได้โดยไม่ต้องขุดขึ้นมา ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดความเสียหาย นอกจากนี้ การขุดค้นยังเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งห้ามที่จารึกเป็นบทกวีอยู่หน้าหลุมศพ ซึ่งสาปแช่งผู้เคลื่อนย้ายโครงกระดูกที่ฝังอยู่อีกด้วย
ส่วนการขุดค้นศึกษาบ้านหลังสุดท้ายที่เชคสเปียร์อาศัยอยู่นั้น นายพอล เอ็ดมันสัน หัวหน้าคณะนักวิจัยจาก Shakespeare Birthplace Trust ระบุว่า การขุดค้นทำให้เข้าใจถึงการใช้ชีวิตที่บ้านของเชคสเปียร์มากขึ้น ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า บ้านหลังสุดท้ายของเขาที่สแตรทฟอร์ด อัพพอน เอวอน เป็นสถานที่ที่เขาใช้ประพันธ์ผลงานเด่นหลายชิ้นด้วยกัน นอกจากนี้ ยังมีโครงการขุดค้นบริเวณที่ตั้งของโรงละคร Curtain ในย่านชอร์ดิทช์ของกรุงลอนดอน ซึ่งเชื่อว่าเป็นสถานที่แสดงละครเรื่องโรมีโอกับจูเลียตเป็นครั้งแรกอีกด้วย


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top