0


งานแสดงการบินที่สิงคโปร์นับว่าเป็นงานแสดงการบินและอวกาศที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยในปีนี้จัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 16-19 ก.พ. ที่ศูนย์แสดงสินค้าชางงี มีบริษัทเข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 1,000 บริษัทจากกว่า 50 ประเทศ
นาย เล็ค เช็ท ลัม กรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็กซ์พีเรีย อีเวนท์ส ซึ่งเป็นผู้จัดงานนี้บอกว่ากระแสที่น่าจับตาในงานปีนี้คือเทคโนโลยีใหม่ ๆ เกี่ยวกับการบิน เช่น เทคโนโลยีการผลิตแบบ 3 มิติ และเทคโนโลยีระบบสารสนเทศ ซึ่งจะมีส่วนช่วยในการออกแบบและผลิตเครื่องบินรุ่นใหม่ ๆ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
ที่งานแสดงการบินครั้งล่าสุดมียอดสั่งซื้อเครื่องบินรวมมูลค่าราว 32,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1.2 ล้านล้านบาท หลายคนสงสัยว่าในช่วงที่เศรษฐกิจโลกกำลังอยู่ในภาวะชะลอตัวเช่นนี้ยังจะมีการซื้อขายเครื่องบินกันมากเหมือนที่ผ่านมาหรือไม่ ซึ่งนักวิเคราะห์หลายคนบอกว่าตัวเลขการซื้อขายจะยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นไปจนถึงปี 2563 ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะเป็นพื้นทีที่มีการใช้จ่ายเรื่องนี้มากขึ้นทั้งเพื่อการพาณิชย์และความมั่นคง เพราะว่าโลกกำลังเข้าสู่ยุคของน้ำมันราคาถูกและความตึงเครียดระหว่างประเทศต่าง ๆ ที่มากขึ้น
ด้านโบอิ้ง บริษัทผู้ผลิตเครื่องบินของสหรัฐฯ บอกว่าคาดว่าภายใน 20 ปีข้างหน้าจะขายเครื่องบินใหม่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ราว 4,000 ลำ รวมมูลค่า 550,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือเกือบ 20 ล้านล้านบาท ‪#‎SingaporeAirshow2016‬
บีบีซีไทยมีภาพบางส่วนจากงานเปิดตัวเมื่อวานนี้มาให้ชม


Loading video....
Posted by บีบีซีไทย - BBC Thai on Wednesday, February 17, 2016

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top