0
เทย์เลอร์ สวิฟต์ คว้ารางวัลอัลบั้มแห่งปีจากเวทีแกรมมีครั้งที่ 58 

เทย์เลอร์ สวิฟต์ นักร้องนักแต่งเพลงชาวอเมริกัน คว้า 3 รางวัลในงานประกาศรางวัลแกรมมี ครั้งที่ 58 หนึ่งในนั้นรวมถึงรางวัลสำคัญอย่าง อัลบั้มแห่งปี จากผลงานชุด “1989” ขณะที่เพลงฮิต “Uptown Funk” ของมาร์ค รอนสัน และบรูโน มาร์ส คว้ารางวัลในสาขาบันทึกเสียงแห่งปีไปครอง

อัลบั้ม “1989” ทำให้ สวิฟต์ กลายเป็นศิลปินหญิงคนแรกที่ได้รับรางวัลในสาขาอัลบั้มแห่งปีไปครอง 2 ครั้ง และยังทำให้เธอได้รับรางวัลอัลบั้มเพลงป็อปยอดเยี่ยมด้วย นอกจากนี้เจ้าตัวยังคว้ารางวัลมิวสิควิดีโอยอดเยี่ยมจากเพลง “Bad Blood”

แร็ปเปอร์ เคนดริก ลามาร์ กวาดรางวัลไปครองมากที่สุดในงานถึง 5 รางวัล หนึ่งในนั้นคือ อัลบั้มเพลงแร็ปยอดเยี่ยม จาก “To Pimp a Butterfly” ขณะที่ เอ็ด ชีแรน นักร้องดังจากฝั่งอังกฤษก็คว้ารางวัลแกรมมีมาครองเป็นครั้งแรกในสาขาเพลงแห่งปี จาก “Thinking Out Loud” และสาขาการแสดงเดี่ยวยอดเยี่ยมประเภทเพลงป็อป

ส่วนนักร้องสาว เมแกน เทรนเนอร์ เจ้าของเพลงดัง “All About That Bass” ได้รับรางวัลสาขาศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม ด้านหนุ่ม จัสติน บีเบอร์ ก็ได้รับรางวัลแกรมมีเป็นครั้งแรกในสาขาบันทึกเสียงเพลงแดนซ์ยอดเยี่ยม จากเพลง “Where Are U Now” ที่เขาร่วมงานกับสกริลเลกซ์ และดีเจดิโพล

ส่วนการแสดงบนเวทีในปีนี้ก็เต็มไปด้วยสีสันและเป็นการแสดงความไว้อาลัยแด่ศิลปินที่จากไปในปีนี้ โดย เลดี้ กาก้า ขึ้นร้องเพลงเมดเลย์ของเดวิด โบวี ศิลปินร็อคเจ้าของฉายา “กิ้งก่าเปลี่ยนสี” นอกจากนี้ยังมีการแสดงเพื่อระลึกถึง เกลนน์ ฟราย มือกีตาร์และนักร้องวงดิ อีเกิลส์ และมอริซ ไวท์ แห่งวงเอิร์ธ วินด์ แอนด์ ไฟร์ อีกด้วย


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top