0

คนร้ายโจมตีปารีสทิ้งแผงระเบิดฆ่าตัวตายในกองขยะ
ตำรวจฝรั่งเศสกำลังตรวจสอบวัตถุที่ดูเหมือนจะเป็นแผงระเบิดฆ่าตัวตายที่คนร้ายนำไปทิ้งไว้ในกองขยะริมถนนในแถบชานกรุงปารีส โดยวัตถุดังกล่าวถูกพบ 11 วันหลังเกิดเหตุก่อการร้ายที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 130 คน
ตำรวจฝรั่งเศสระบุว่า พนักงานทำความสะอาดถนนเป็นผู้พบวัตถุต้องสงสัยในกองขยะในเขตมงต์รูจ ซึ่งเป็นจุดที่คาดว่าเป็นเส้นทางผ่านของผู้ต้องสงสัยภายหลังก่อเหตุโจมตี เนื่องจากการตรวจสอบข้อมูลโทรศัพท์มือถือซึ่งตกอยู่ภายในรถเช่าที่นายซาลาห์ อับเดสลาม จอดทิ้งไว้พบว่าในคืนวันเกิดเหตุเขาอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว
แหล่งข่าวสายตำรวจ เผยกับสำนักข่าวเอเอฟพีว่า แผงระเบิดดังกล่าวมีลักษณะคล้ายกับแผงระเบิดฆ่าตัวตายที่กลุ่มคนร้ายใช้ก่อเหตุโจมตีกรุงปารีสเมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา แต่แผงระเบิดที่พบไม่มีตัวจุดชนวนระเบิด ซึ่งนี่เป็นหนึ่งในหลักฐานสองชิ้นที่ตำรวจฝรั่งเศสค้นพบแล้วเชื่อมโยงกับนายซาลาห์ อับเดสลาม หนึ่งในผู้ต้องสงสัยคนสำคัญ คาดว่า สาเหตุที่เขาทิ้งแผงระเบิดไว้ อาจเป็นเพราะระเบิดไม่ทำงาน หรือเป็นเพราะเขาเกิดเปลี่ยนใจในนาทีสุดท้าย ตามคำบอกเล่าของนายโมฮัมเหม็ด น้องชาย
ส่วนการไล่ล่านายซาลาห์ อับเดสลาม ยังคงดำเนินต่อไปในฝรั่งเศสและเบลเยียม โดยที่กรุงบรัสเซลส์ ยังใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุดและจะดำเนินต่อไปอีกอย่างน้อย 1 สัปดาห์ ส่วนสถานศึกษาและรถไฟใต้ดินยังคงปิดทำการในวันนี้ (24 พ.ย.) และจะเปิดทำการอีกครั้งในวันพรุ่งนี้
ด้านประธานาธิบดีฟรองซัวส์ โอลองด์ ของฝรั่งเศส เตรียมพบหารือกับประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐฯ ในวันนี้ จากนั้นมีกำหนดเข้าพบกับสมาชิกถาวรของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ขณะเดียวกันรัฐมนตรีที่กำกับดูแลด้านครอบครัวของฝรั่งเศสแนะให้ครอบครัวของเด็กที่สูญเสียผู้ปกครองไปในเหตุก่อการร้ายครั้งนี้ยื่นขอสถานะ " ward of the nation" เพื่อให้ได้รับความช่วยเหลือด้านทุนการศึกษาและเงินอุดหนุนต่างๆ จนกว่าจะบรรลุนิติภาวะ
แฟนเพจบีบีซีไทยท่านใดพักอาศัยอยู่ในกรุงบรัสเซลส์แลกเปลี่ยนเรื่องราวของท่านกับเราได้นะครับ ว่าการใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุดส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวันของท่านอย่างไรบ้าง ‪#‎ParisAttacks‬


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top